24/02/2015 19:44 GMT+7

Tin công nghệ cần biết ngày 24-2

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Một ngày công nghệ: tin tức công nghệ cần biết trong ngày 24-2 về dịch vụ, sản phẩm... liên quan Apple, Google, Samsung, LG và Visa. 

LG hợp tác Trung Quốc, Nhật Bản cho tivi OLED giá rẻ

Theo Reuters, Hãng điện tử Hàn Quốc LG Electronics cho biết có kế hoạch hợp tác với các công ty Trung Quốc và Nhật Bản, nhằm hạ giá thành tivi màn hình OLED, giúp dòng sản phẩm cao cấp này trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng phổ thông. Tuy nhiên, LG không nêu cụ thể tên của đối tác tiềm năng.

* 2015: LG "chạy đua" nhà thông minh, tivi OLED 4K

LG Electronics hiện là nhà sản xuất tivi lớn thứ hai thế giới sau "đồng hương" Samsung Electronics. Samsung đã tuyên bố trước đây rằng chưa có kế hoạch sản xuất tivi OLED trong tương lai gần do công nghệ màn hình này chưa phù hợp để sản xuất đại trà, trong khi đó, Sony cho biết có thể sử dụng màn hình OLED cho các dòng tivi của mình.

Tivi màn hình cong 4K / UHD được LG giới thiệu tại InnoFest 2015 - Ảnh: T.Trực
Tivi màn hình cong 4K / UHD được LG giới thiệu tại InnoFest 2015 - Ảnh: T.Trực

TV công nghệ màn hình OLED có giá đắt hơn TV dùng màn hình LCD. LG Display là công ty duy nhất có thể sản xuất hàng loạt màn hình tivi OLED. Theo LG, OLED cho chất lượng hình ảnh chất lượng hơn, tiết kiệm điện năng hơn màn hình LCD.

* Xem: Tivi Sony, Samsung, Sharp, Panasonic năm nay có gì mới?

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2015 vừa qua, các hãng sản xuất tivi lớn trên thế giới bao gồm cả LG giới thiệu các dòng tivi mới dùng công nghệ chấm lượng tử (quantum dot), có nhiều lợi thế so với OLED nhưng giá thành rẻ hơn.

* Xem: Tivi 4K rẻ hơn nhờ công nghệ chấm lượng tử

Apple, Samsung chạy đua công nghệ pin xe điện

Theo Reuters, Apple "âm thầm" tuyển dụng kỹ sư và đăng ký bản quyền công nghệ liên quan đến pin Lithium-ion cho ôtô chạy điện.

Công nghệ và giải pháp về pin cho xe điện là
Công nghệ và giải pháp về pin cho xe điện là "mỏ vàng" trong tương lai - Ảnh minh họa: VentureBeat

Xe điện đang là xu hướng không chỉ được các hãng xe hơi tập trung nghiên cứu sau thành công ban đầu của Tesla Motors mà còn thu hút nhiều công ty công nghệ như Apple, Google, Samsung. Tuy nhiên, xe điện còn vướng phải những yếu điểm lớn như giá thành đắt đỏ, giới hạn về quãng đường có thể đi do phụ thuộc vào nguồn điện nuôi dưỡng động cơ hoạt động, và không thể sạc pin nhanh. Do đó, công nghệ và giải pháp về pin cho xe điện thực sự là một "mỏ vàng" chưa khai phá.

* Xem: Sẽ có xe điện thương hiệu Apple?

Reuters thống kê cho thấy, số lượng đăng ký phát minh công nghệ liên quan đến xe điện và pin từ các công ty công nghệ trong giai đoạn từ 2011 - 2014 đã tăng gấp ba lần. Riêng Apple đã đăng ký đến 290 bằng sáng chế, còn Samsung đã có đầu tư phát triển xe điện trong nhiều năm nên nắm trong tay đến gần 900 phát minh bao gồm cả công nghệ liên quan đến pin xe điện.

Ngày 23-2, Samsung SDI thâu tóm Magna International (Canada), công ty cung ứng xe hơi, để củng cố sức mạnh ở thị trường xe điện. Trước đó, Samsung đã hợp tác cùng BMW từ năm 2009 cho công nghệ pin Lithium-ion, bao gồm hai dòng xe điện BMW i8 và i3.

Google mạnh tay loại nội dung khiêu dâm trên Blogger

Blogger là dịch vụ blog của Google dành cho tất cả mọi người dùng, bất kỳ ai cũng có thể đăng ký và dễ dàng tạo một blog riêng cho mình. Đây là dịch vụ blog thu hút rất đông người dùng, bên cạnh Tumblr đã được Yahoo! mua lại.

Các blogger không còn có thể thoải mái đăng tải ảnh và video có nội dung khiêu dâm trên dịch vụ Blogger.com sau ngày 23-3-2015 - Ảnh minh họa: Internet
Các blogger không còn có thể thoải mái đăng tải ảnh và video có nội dung khiêu dâm trên dịch vụ Blogger.com sau ngày 23-3-2015 - Ảnh minh họa: Internet

Theo Google, từ ngày 23-3-2015, những nội dung khiêu dâm như hình ảnh hay video đăng tải ở chế độ công cộng (ai cũng có thể xem) sẽ không còn có thể chia sẻ (share). Google sẽ chấp nhận những hình ảnh, video có lợi cho cộng đồng như nghiên cứu khoa học, giáo dục, tư liệu hay tùy thuộc vào ngữ cảnh.

Những nội dung đăng tải của người dùng liên quan đến khiêu dâm, bao gồm cả ảnh chụp "selfie" trên Blogger sẽ tự động bị chuyển sang chế độ "riêng tư" (private) sau ngày 23-3. Nội dung không bị xóa, nhưng chỉ được thấy bởi chính chủ nhân đăng tải.

Visa Checkout ra mắt, cạnh tranh Paypal

"Người khổng lồ" tài chính Visa sẽ chính thức phát hành dịch vụ thanh toán kỹ thuật số Visa Checkout tại 13 thị trường, bên cạnh ba thị trường ra mắt trước đó 6 tháng gồm Mỹ, Canada và Úc.

Ảnh minh họa: VentureBeat
Ảnh minh họa: VentureBeat

Visa Checkout là dịch vụ tương tự Paypal của eBay, cho phép người dùng sử dụng chi trả trực tuyến cho các món hàng như vé máy bay United Airlines, hay bánh pizza của Pizza Hut, hay mua hàng tại Staples.

Visa Checkout bắt đầu hoạt động tại 7 quốc gia Argentina, Chile, Trung Quốc, Mexico, New Zealand, Peru và Nam Phi. Sáu quốc gia khác gồm Brazil, Colombia, Hong Kong, Malaysia, Singapore và Ả rập sẽ vào danh sách cuối năm nay.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên