03/06/2015 15:13 GMT+7

Tin nhắn nguy hiểm đe dọa người dùng Skype

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Trong khi “tin nhắn lạ” làm treo iPhone vẫn đang gây xôn xao thì lại xuất hiện thêm tin nhắn khác cũng có thể khiến ứng dụng Skype của bạn tiêu tùng ngay tức khắc.

Lỗi nguy hiểm này được người dùng có nick “Giperion” phát hiện và chia sẻ trên trang cộng đồng của Skype hôm nay 3-6.

Skype bị treo và tự thoát khi nhận tin nhắn - Ảnh: VentureBeat

Tin nhắn nguy hiểm chỉ vọn vẹn tám ký tự nhưng sẽ khiến Skype của người dùng bị đứng (crash) và tự tắt ngay khi nhận được.

Một khi nhận tin nhắn này, người dùng sẽ gần như không dùng Skype được nữa vì mỗi lần đăng nhập trở lại là tin nhắn lại hiện ra và khiến ứng dụng bị crash.

Vì tác hại của tin nhắn khá lớn, TTO không tiện ghi rõ tám ký tự này là gì.

Tệ hơn, ngay cả khi người dùng xóa lịch sử trò chuyện (history), tin nhắn vẫn sẽ được tải về từ máy chủ của Skype và thảm họa lại tiếp diễn.

Người dùng Skype trên Windows, Android và cả iOS đều có thể trở thành nạn nhân, song tin nhắn này lại không có tác dụng với người dùng máy Mac.

Cùng ngày Skype đã xác nhận lỗi trên.

“Chúng tôi nhận thức được vấn đề và đang cố gắng tìm giải pháp"
Đại diện Skype

Trang VentureBeat đã thử gửi tin nhắn trên từ máy chạy Windows sang Mac, kết quả là chỉ có Skype trên Windows bị crash. Kết quả tương tự cũng được ghi nhận khi đảo chiều thử nghiệm (từ Mac gửi sang Windows).

Khi gửi tin nhắn phá hoại từ máy Mac sang điện thoại chạy Android và iOS, cả hai đều gặp hiện tượng Skype bị crash liên tục, theo VentureBeat.

Tuy nhiên, điều lý thú là khi đăng nhập tài khoản đã bị dính tin nhắn từ Windows trên Android và iOS thì Skype vẫn chạy bình thường. Tương tự, tin nhắn tám ký tự cũng trở nên vô hại khi được gửi từ nền di động.

Một người dùng có tên “Lazymax” chia sẻ trên trang cộng đồng Skype cách duy nhất để xử lý tin nhắn nguy hiểm này là buộc người gửi phải xóa tin nhắn đó đi, còn bản thân nạn nhân phải cài lại phiên bản Skype cũ hơn bản hiện tại.

Người dùng Windows có thể áp dụng cách này dễ dàng (ví dụ xóa Skype 7.x và cài lại phiên bản 6.x), trong khi người dùng Android và iOS chỉ có thể cài phiên bản mới nhất từ chợ ứng dụng.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Skype tin nhắn lạ