09/01/2015 12:09 GMT+7

​Tin tặc Anonymous tuyên bố đáp trả khủng bố

N. QUÂN
N. QUÂN

TTO - Trong một thông cáo có tên “Thông điệp cho kẻ thù của tự do ngôn luận”, các tin tặc của nhóm Anonymous khẳng định sẽ có hành động đáp trả mạnh mẽ.

Tấm mặt nạ nổi tiếng của tin tặc Anonymous - Ảnh:guardianlv.com

Trong thông điệp đăng tải trên trang mạng Pastebin, nhóm tin tặc tuyên bố sẽ chống lại các hành động tấn công khủng bố vì “Anonymous không bao giờ để cho quyền tự do ngôn luận bị nhạo báng vì tư tưởng ngu dân và thần bí. Chúng tôi sẽ tấn công những kẻ thù của tự do ngôn luận ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ lúc nào”.

Nhóm tin tặc ẩn danh cũng gửi lời chia buồn cho các nạn nhân của vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo: “Tất cả chúng tôi đều đau buồn vì cái chết của Cabu, Tignous và Wolinski - những bậc thầy biếm họa đã ghi dấu ấn tài năng trong lịch sử báo chí và nay đã chết vì tự do”.

Trang mạng Clubic cho rằng sau tuyên bố này, Anonymous sẽ tập trung tấn công các trang mạng của các tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan.

Các tin tặc lừng danh trong nhóm “Chiến dịch GPII” được cho là sẽ đứng ra thực hiện “chiến dịch chống khủng bố” này. Trên tài khoản Twitter mới thiết lập có tên "OpCharlieHebdo", nhóm bắn đi lời đe dọa: “Chúng mày hãy coi chừng phản ứng mạnh mẽ từ chúng tao”.

Nhóm Anonymous từng lừng danh với vụ tấn công mạng của Bộ tư pháp Mỹ vừa qua.

Cũng trong dịp này, nhóm tin tặc khẳng định tạm ngưng tấn công mạng của Bộ quốc phòng Pháp mà họ đã khởi động từ hôm 6-1 để trả thù cho Rémi Fraisse, nhà hoạt động môi trường Pháp thiệt mạng vì phản đối việc xây đập cuối tháng 10-2014.

N. QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên