24/09/2015 07:18 GMT+7

Tin tặc đánh cắp dữ liệu an ninh nhân viên Bộ Quốc phòng Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 23-9, Chính phủ Mỹ cho biết tin tặc đã đánh cắp dữ liệu an ninh của hàng triệu nhân viên Bộ Quốc phòng và các cơ quan chính phủ khác của Mỹ cùng với khoảng 5,6 triệu hồ sơ dấy vân tay.

Phòng Quản lý Nhân sự Mỹ thông tin về cuộc tấn công của tin tặc Ảnh: Reuters
Phòng Quản lý Nhân sự Mỹ thông tin về cuộc tấn công của tin tặc Ảnh: Reuters

Phòng Quản lý Nhân sự (OPM) cho biết vụ đánh cắp dữ liệu này xảy ra vào mùa xuân vừa qua và ảnh hưởng đến hồ sơ nghỉ phép của nhân viên các ban, bộ trong nhiều năm trở lại đây.

Reuters cho biết tin tức về vụ tin tặc đến ngay thời điểm diễn ra chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đến Washington.

Các quan chức Mỹ đã đổ lỗi cho tin tặc do chính phủ Trung Quốc chống lưng trong các vụ tấn công mạng nhắm vào Mỹ nhưng tránh nói công khai về vấn đề này.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng nói rằng an ninh mạng là một trong những vấn đề trọng tâm của cuộc hội đàm với ông Tập tại Nhà Trắng vào ngày mai 25-9.

Trước đó ông Obama từng tuyên bố với Trung Quốc rằng gián điệp công nghiệp trong không gian mạng của chính quyền Bắc Kinh là "một hành động xâm lược cần dừng lại".

Trong khi đó phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest ngày 23-9 cho biết cuộc điều tra về các hành vi vi phạm dữ liệu ảnh hưởng đến khoảng 21,5 triệu lao động liên bang đang được tiến hành bởi FBI, Bộ An ninh Nội địa và Lầu Năm Góc.

Ông Earnest cho biết ông "không có bất kỳ kết luận nào để chia sẻ công khai về những người chịu trách nhiệm" cho hành động vi phạm này nhưng khẳng định tuyên bố của OPM không liên quan đến chuyến thăm của ông Tập.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên