05/05/2016 09:08 GMT+7

Tin tặc Nga "rao bán" 250 triệu tài khoản Yahoo, Google...

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Đây được cho là một trong những vụ đánh cắp thông tin lớn nhất được phát hiện kể từ sau cuộc tấn công mạng các ngân hàng và các nhà bán lẻ Mỹ hai năm trước.

Hàng trăm triệu tài khoản người dùng email đã bị đánh cắp và đang được mua bán trong thế giới ngầm tội phạm của Nga - Ảnh: Getty
Hàng trăm triệu tài khoản người dùng email đã bị đánh cắp và đang được mua bán trong thế giới ngầm tội phạm của Nga - Ảnh: Getty

Theo Alex Holden - giám đốc an ninh thông tin của công ty bảo mật Hold Security - công ty ông đã tình cờ tiếp cận một hacker người Nga - kẻ tuyên bố sẵn sàng mua bán hơn 1 tỉ địa chỉ bị hack, bao gồm địa chỉ và mật khẩu email, địa chỉ và mật khẩu đăng nhập các trang web... 

Sau khi sàng lọc, họ phát hiện trong danh sách địa chỉ bị rao bán có 57 triệu tài khoản Mail.ru (dịch vụ email phổ biến nhất của Nga), 40 triệu tài khoản Yahoo, 33 triệu tài khoản Hotmail và 24 triệu tài khoản Gmail.

Ngoài ra còn có hàng ngàn địa chỉ email từ các máy chủ email của Đức và Trung Quốc.

Đây là một trong những vụ đánh cắp thông tin lớn nhất được phát hiện kể từ sau cuộc tấn công mạng các ngân hàng và các nhà bán lẻ Mỹ hai năm trước.

Trả lời Mashable, một phát ngôn viên của Google nói họ không thể bình luận về vụ việc nhưng tuyên bố sẽ giải quyết các vụ đánh cắp thông tin càng nhanh càng tốt. Trong khi đó đại diện của Mail.ru và Yahoo không đưa ra bình luận.

Riêng phát ngôn viên của Microsoft tuyên bố trên Internet có nhiều nơi thông tin dễ bị rò rỉ và bị đánh cắp, và công ty luôn có hành động để bảo vệ khách hàng khi phát hiện tài khoản họ bị xâm nhập.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên