27/04/2015 11:16 GMT+7

Tin tặc Nga tấn công, đọc thư của Tổng thống Obama 

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Theo báo chí Mỹ, các email của Tổng thống Barack Obama đã bị tin tặc Nga tấn công, trong đó có những email nhạy cảm. 

Tờ New York Times cho biết tin tặc Nga đã tấn công và đọc các email của ông Obama - Ảnh: Zee News

Tờ New York Times cho biết vụ tấn công diễn ra cuối năm ngoái. Theo đó, tin tặc Nga đã đột nhập hệ thống máy tính không thuộc diện mật của Nhà Trắng và truy cập các email trao đổi giữa ông Obama và những người trong Nhà Trắng.

Mặc dù tin tặc không lấy được các thông tin mật, các email gửi đến và đi của ông Obama có những thông tin nhạy cảm, New York Times dẫn lời các quan chức Nhà Trắng.

Các quan chức này không tiết lộ cụ thể số email bị đọc lén hay mức độ nhạy cảm của chúng, chỉ nói trong số email bị tin tặc tấn công, có email về lịch trình công việc, email trao đổi giữa tổng thống và các đại sứ, các nhà ngoại giao, email thảo luận về luật, nhân sự... và một số email tranh luận về chính sách.

Một trong các quan chức Nhà Trắng đã gọi các tin tặc trong vụ tấn công là "một trong những kẻ tinh vi nhất mà chúng tôi từng thấy". Còn theo New York Times, vụ tấn công đã "xâm nhập sâu hơn và đáng lo ngại hơn" so với thừa nhận chính thức của nhà chức trách. 

Theo Irish Independent ngày 27-4, một phát ngôn viên Nhà Trắng đã từ chối bình luận thông tin từ tờ New York Times.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên