07/08/2015 09:27 GMT+7

Mỹ tố tin tặc Nga tấn công hệ thống email Lầu Năm Góc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Giới quan chức Mỹ cáo buộc các tin tặc Nga đã tiến hành “cuộc tấn công mạng rất tinh vi” vào hệ thống email của Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ (JCS).

Giới quan chức Mỹ khẳng định tin tặc Nga chưa khai thác được thông tin mật nào trong vụ tấn công mạng quy mô lớn vừa qua - Ảnh: Reuters

Theo NBC, cuộc tấn công xảy ra khoảng ngày 25-7, ảnh hưởng tới 4.000 quân nhân và nhân viên dân sự đang làm việc tại JCS.

Các cáo buộc cho rằng vụ tấn công mạng đã sử dụng một kiểu hệ thống tự động nào đó giúp thu thập rất nhanh lượng dữ liệu cực lớn chỉ trong vòng 1 phút rồi phát tán tất cả thông tin của hàng ngàn tài khoản trên mạng Internet.

Cũng theo các quan chức Mỹ, các nghi phạm tấn công mạng của Nga đã phối hợp thực hiện cuộc tấn công tinh vi này thông qua các tài khoản đã được mã hóa trên mạng xã hội.

Họ cũng nói chưa rõ vụ tấn công này có sự cho phép của Chính phủ Nga không hay chỉ là hành động phá hoại của một vài cá nhân. Tuy nhiên căn cứ vào quy mô tấn công, các quan chức Mỹ cho rằng “đó rõ ràng là sản phẩm của một tổ chức có sự chống lưng từ phía nhà nước”.

Tuy nhiên phía Mỹ khẳng định các hacker đã không thu thập hay gây tổn hại được gì với các thông tin mật. Tin tặc mới chỉ tấn công được vào các tài khoản và email không bí mật.

Sau khi phát hiện vụ tấn công, Lầu Năm Góc gần như ngay lập tức dừng hoạt động toàn bộ hệ thống email của JCS để điều tra. Hệ thống này sẽ hoạt động trở lại vào cuối tuần này. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên