21/05/2015 09:09 GMT+7

​Tin tặc “siêu cấp” đe dọa hệ thống tài chính Mỹ

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Một hội đồng cấp cao của Chính phủ Mỹ khẳng định các cuộc tấn công của những tin tặc có kỹ thuật cao chưa từng thấy đang là mối đe dọa ngày càng lớn đối với sự ổn định của hệ thống tài chính nước này.

Hôm qua, AFP dẫn báo cáo năm 2015 của Hội đồng giám sát ổn định tài chính Mỹ cho biết mặc dù các ngân hàng và công ty tài chính Mỹ là những nơi đi đầu trong việc dựng rào chắn chống tin tặc, nhưng tấn công mạng đến nay vẫn là một mối đe dọa tiềm tàng có hệ thống.

Hội đồng này cho biết thêm trong khi các công nghệ bảo mật và nhận thức người dùng đang cải thiện thì các hoạt động lừa đảo trên mạng dường như sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

“Đáng quan ngại hơn là viễn cảnh một sự vụ có sức tàn phá lớn hơn có thể làm suy yếu các hoạt động của khối tài chính” - báo cáo này viết.

Thêm vào đó, cơ quan này cũng cảnh báo những kẻ tấn công có thể cài đặt phần mềm độc hại vào trong thiết bị của các nhà cung cấp quy mô công nghiệp và thường những phần mềm này khó bị phát hiện.

Năm ngoái, theo AFP, tin tặc đã nhằm vào Công ty tài chính JPMorgan Chase, đánh cắp dữ liệu khách hàng cùng các thông tin khác. Hồi tháng 2-2015, công ty bảo mật máy tính Nga Kaspersky Lab nói một nhóm tin tặc đã thực hiện một làn sóng tấn công nhằm vào khoảng 100 ngân hàng trên toàn cầu trong vòng hai năm, bao gồm cả các ngân hàng ở Mỹ, gây thiệt hại tới 1 tỉ USD.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên