21/10/2014 14:24 GMT+7

​Tin tặc Trung Quốc tấn công tài khoản iCloud của Apple

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 21-10, hãng an ninh mạng Greatfire.org cảnh báo tin tặc Trung Quốc đã tấn công dịch vụ điện toán đám mây iCloud của hãng Apple tại nước này.

Trong một cửa hàng của Apple ở Bắc Kinh - Ảnh: Tech in Asia

Theo Reuters, Greatfire.org cho biết nhóm tin tặc sử dụng chiêu thức tấn công “kẻ trung gian” để chèn trang web của chúng giữa người sử dụng với máy chủ iCloud của Apple, qua đó đánh cắp các loại dữ liệu nhạy cảm như mật mã, nội dung tin nhắn, hình ảnh, thông tin cá nhân… của chủ tài khoản iCloud.

Greatfire.org cho biết thủ đoạn tấn công này tương tự những vụ xâm nhập trước đây nhắm vào các đại gia công nghệ Mỹ như Google, Yahoo và hệ thống thư điện tử Hotmail của Microsoft. Reuters dẫn lời chuyên gia an ninh mạng Mikko Hypponnen của hãng phần mềm F-Secure khẳng định có đủ bằng chứng cho thấy tin tặc Trung Quốc là tác giả vụ tấn công.

Vụ xâm nhập xảy ra vài tuần sau khi Apple tuyên bố sẽ bắt đầu trữ dữ liệu iCloud cho khách hàng Trung Quốc trên các máy chủ của hãng China Telecom. Greatfire.org đánh giá vụ tấn công khó có thể qua mặt được China Telecom, và nguồn gốc đợt xâm nhập “xuất phát từ sâu trong hệ thống internet nội địa của Trung Quốc”.

Hiện cả Apple và China Telecom đều chưa chịu đưa ra phản ứng chính thức. Trước đó Apple cho biết việc chuyển dữ liệu iCloud tới China Telecom nhằm mục tiêu tăng tốc độ dịch vụ cho các máy chủ ở Trung Quốc và bác bỏ nghi ngờ rằng dữ liệu iCloud của hãng có thể bị xâm nhập ở nước này.

Trong thời gian qua, Mỹ và các công ty phương Tây nhiều lần cáo buộc tin tặc Trung Quốc mở các đợt tấn công mạng dữ dội vào các trang web chính phủ và doanh nghiệp để ăn cắp bí mật thương mại và quân sự. Bắc Kinh phủ nhận mọi cáo buộc.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên