15/02/2017 15:09 GMT+7

​Tổ chức đám cưới với công nghệ thực tế ảo

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cô dâu chú rể cùng sánh đôi ở bất kỳ đâu trên thế giới hay cả dải ngân hà trong lễ cưới của mình nhờ công nghệ thực tế ảo (VR).

Anh Shervington và chị Evans tập trước cho lễ cưới dùng công nghệ VR của họ- Ảnh: Gareth Everett/Huw Evans Agency
Anh Shervington và chị Evans tập trước cho lễ cưới dùng công nghệ VR của họ- Ảnh: Gareth Everett/Huw Evans Agency

Theo báo The Times (Anh) khi anh Martin Shervington và chị Elisa Evans tổ chức lễ cưới trước 50 người tham dự là bạn bè và người thân trong gia đình hồi tháng 5 năm ngoái, họ đã có kế hoạch tự đưa mình tới một thế giới ảo thần tiên bằng một chiếc máy tính của thung lũng Silicon.

Trong khi đôi uyên ương đi qua đi lại với các thiết bị công nghệ loằng loằng trên đầu, các khách mời chỉ còn biết ngắm nhìn và… gắng hình dung những gì họ đang trải nghiệm.

Đương nhiên với các khách mời, nơi tổ chức đám cưới vẫn chỉ là một quán bar ở Cardiff. Nhưng với cô dâu và chú rể thích phiêu lưu, họ đang tận hưởng cảm giác thú vị từ hiệu ứng của công nghệ số, nó khiến họ thấy như mình đang ở một hộp đêm ở bên cạnh một hồ nước nhấp nhô gợn sóng.

Người điều hành hoạt động cho đám cưới đặc biệt này là bà Lisa Kotecki thuộc hãng công nghệ AltSpaceVR ở cách xa điểm tổ chức đám cưới tới 5.000 dặm. Trụ sở của công ty này đóng tại California (Mỹ), đây là hãng thường tạo ra các không gian tổ chức sự kiện ba chiều.

Những khó khăn được đề cập tới trong đám cưới sử dụng công nghệ VR kiểu này không hề ít. Trước hết là việc có nhiều người dùng phàn nàn họ cảm thấy buồn nôn khi phải đeo những thiết bị VR trên đầu và không cảm nhận được những xúc cảm thực tế từ môi trường xung quanh.

Thứ nữa, hiện cũng chưa rõ một đám cưới được tiến hành với sự hỗ trợ của công nghệ thực tế ảo như vậy có được chính quyền địa phương công nhận là hợp lệ không.

Tuy nhiên tất cả những điều này không khiến chú rể Shervington, một nhà tư vấn kinh doanh và đam mê công nghệ VR lo lắng. Năm ngoái, khi đính hôn với chị Evans, một người bạn đã gợi ý họ nên sử dụng VR để tạo ra một không gian tổ chức đám cưới.

Anh Shervington nói: "Chúng tôi muốn làm cái gì đó khác thường. Đây là một phần trong cuộc hành trình cùng nhau của chúng tôi ".

Theo luật pháp Anh, một nơi tổ chức sự kiện của người dân phải đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản để được coi là đàng hoàng và lịch sử. Hiện chưa rõ một hộp đêm có đạt tiêu chuẩn đó không.

Anh Shervington thừa nhận anh và chị Evans có thể sẽ phải tổ chức một đám cưới thứ hai trong đời thực để nó được công nhận chính thức. Cặp đôi này cho biết họ cũng có thể sẽ thuê màn hình TV để khách khứa có thể nhìn thấy những gì họ thấy trong lễ cưới.

Chị Evans, một chủ doanh nghiệp nhỏ đã qua một đời chồng cho biết, chị chưa từng nghĩ tới việc sẽ kết hôn trong VR nhưng vẫn rất chờ đợi kế hoạch này. Chị nói: "Tôi hơi hồi hộp. Nhưng tôi cũng rất háo hức". 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên