10/11/2015 09:43 GMT+7

​Tổng thống Obama lập tài khoản Facebook

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - CNN cho hay tài khoản trên được Nhà Trắng lập riêng cho người đứng đầu nước Mỹ để gửi đi những thông điệp mà ông muốn nhắn nhủ, và điều đầu tiên chính là vấn đề biến đổi khí hậu.

Một bức ảnh “tự sướng” hiếm hoi của Tổng thống Obama - Ảnh: CNN

“Chào Facebook! Cuối cùng tôi cũng có trang riêng của mình. Tôi sẽ bắt đầu bằng việc mời các bạn đi bộ cùng tôi ở sân sau nhà - một việc tôi cố gắng thực hiện vào cuối ngày trước khi ăn tối” - trang Facebook mang tên “Tổng thống Obama” (President Obama) thể hiện.

Đi kèm dòng trạng thái này là video do chính Tổng thống Barack Obama trình bày để kêu gọi người dân hành động vì các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu.

“Tôi hi vọng các bạn sẽ tham gia cùng tôi trong việc lên tiếng về biến đổi khí hậu và giáo dục bạn bè mình vì sao vấn đề này lại quan trọng” - ông nói trong video.

Ông kêu gọi người Mỹ cũng như cộng đồng quốc tế nên hành động nhiều hơn nữa để chống lại vấn đề cấp bách này.

“Tôi muốn chắc chắn rằng mọi người đều có thể tận hưởng nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với núi và biển, những món quà tuyệt vời nhất mà chúng ta từng được ban tặng”, ông nói trong khi đi bộ tại South Lawn (Bãi có phía nam), Nhà Trắng.

Ông cho biết ông chọn lập ra tài khoản Facebook để “chúng ta có những cuộc trò chuyện thực tế hơn”, và vì “tại thời điểm này, gần ¾ người trưởng thành đều sử dụng Facebook khi lên mạng”.

Tuần tới, tổng thống sẽ sang Paris để tham gia hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu với các nguyên thủ quốc gia khác.

Tháng 5-2015, Nhà Trắng từng lập cho Tổng thống Obama một tài khoản Twitter cá nhân tương tự để đưa ra lời nhắn của riêng mình. Trước đó, cũng có một tài khoản Facebook mang tên “Barack Obama” được Tổ chức Organizing for Action (OFA) lập ra để vận động tranh cử cho tổng thống. Trang Facebook này hiện có 45 triệu lượt theo dõi.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên