09/12/2014 10:51 GMT+7

Tổng thống Obama lập trình máy tính

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua, ông Barack Obama đã trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên viết mã máy tính để khẳng định rằng bất cứ ai cũng có thể học lập trình.

Tổng thống Barack Obama được một học sinh hướng dẫn lập trình tại Nhà Trắng - Ảnh: Wired

Theo trang web công nghệ Wired, nhân lễ khai mạc Tuần lễ Giáo dục khoa học vi tính (CSEW) thường niên, ông Obama đã ngồi viết vài dòng JavaScript để vẽ một hình vuông trên màn hình máy tính.

Chuyên gia vi tính Hadi Partovi, người lập trang Code.org, khẳng định hành động của ông Obama có ý nghĩa biểu tượng lớn.

“Tất cả mọi phần mềm máy tính đều bắt đầu một cách rất đơn giản. Không ai khởi đầu sự nghiệp khoa học vi tính bằng việc viết một trò chơi phức tạp” - ông Partovi nhấn mạnh.

Năm ngoái, ông Obama đọc một bài phát biểu để quảng bá CSEW. “Học kỹ năng vi tính không chỉ quan trọng đối với tương lai các bạn mà cả tương lai đất nước - ông Obama tuyên bố - Nếu chúng ta muốn nước Mỹ tiếp tục phát triển, các bạn trẻ cần làm chủ công nghệ giúp thay đổi cuộc sống”.

Cũng trong năm ngoái Code.org đã khởi động chiến dịch Hour of code (Giờ viết code) để thuyết phục sinh viên Mỹ thử học lập trình trong một giờ để chứng minh rằng ai cũng có thể học các kỹ năng lập trình cơ bản.

Ông Obama viết chương trình vi tính trong sự kiện hôm qua do Code.org tổ chức tại Nhà Trắng cùng hàng trăm học sinh đến từ 20 trường trung học tại Mỹ.

Trước đó cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg cũng từng tuyên bố ông muốn học lập trình.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên