18/11/2014 09:45 GMT+7

​Trạm Wi-Fi thay thế trạm điện thoại ở New York

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 18-11, Thị trưởng New York Bill De Blasio tuyên bố chính quyền thành phố sẽ thay thế hàng ngàn trạm điện thoại hầu như không còn được sử dụng bằng các trạm cung cấp Wi-Fi miễn phí.

Mô hình trạm Wi-Fi miễn phí ở New York - Ảnh: Daily Tech

Theo AFP, ông De Blasio cho biết chính quyền New York bắt đầu lắp đặt 10.000 trạm Wi-Fi miễn phí trong thành phố kể từ đầu năm 2015. Ông mô tả hệ thống LinkNYC là “mạng lưới Wi-Fi nhanh nhất và lớn nhất thế giới”.

Các trạm Wi-Fi được trang bị màn hình cảm ứng, ổ sạc điện thoại di động và máy tính bảng, đồng thời là địa điểm liên lạc dịch vụ khẩn cấp. Tốc độ Internet tại các trạm Wi-Fi lên đến 1 gigabit/giây. Trạm có thể phủ sóng WI-Fi trong phạm vi 45m.

Các trạm điện thoại ở New York đã bị lãng quên từ lâu - Ảnh: AFP

Dự kiến tổng chi phí của dự án LinkNYC lên đến 200 triệu USD. Chính quyền New York đã lựa chọn tập đoàn công nghệ CityBrigde để thực hiện dự án này. Thành phố New York sẽ không chi một đồng tiền thuế nào của dân để thiết lập hệ thống LinkNYC.

Thay vào đó, CityBridge sẽ đầu tư và hưởng lợi từ quyền bán quảng cáo kỹ thuật số ở các trạm Wi-Fi. Các trạm này sẽ thay thế toàn bộ 6.400 trạm điện thoại hầu như không còn được sử dụng tại thành phố New York.

Kế hoạch thay thế các trạm điện thoại ở New York đã được đưa ra từ năm 2012. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên