11/11/2016 14:23 GMT+7

Trang Alibaba thu 9 tỉ USD sau 8 tiếng bán hàng ngày Singles

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chỉ sau 8 giờ mở bán, trang online của Trung Quốc Alibaba đã thu về 9 tỉ USD trong ngày siêu giảm giá, Singles Day 11-11. 

Giám đốc điều hành Jack Ma (giữa) của hãng Alibaba - Ảnh: REUTERS
Giám đốc điều hành Jack Ma (giữa) của hãng Alibaba - Ảnh: REUTERS

Tại Trung Quốc, 11-11 hằng năm được coi là ngày của những ai đang độc thân - Singles Day. Nương theo điều này, từ năm 2009, hãng Alibaba bắt đầu bán hàng giảm giá trong ngày Singles Day.

Trong ngày Singles Day 2016, doanh số bán của hãng Alibaba đã tăng chóng mặt. Trong bốn giờ đầu tiên, hãng thu về 5,2 tỉ USD và sau tám giờ, thu về 9 tỉ USD. Với đà bán này, Alibaba kỳ vọng doanh số sẽ dễ dàng phá kỷ lục bán được 14,3 tỉ USD trong ngày Singles Day 2015.

Dự kiến tổng doanh thu của Alibaba sẽ đạt 20 tỉ USD, hơn tổng doanh thu của ngày bán hàng giảm giá Black Friday và Cyber Monday tại Mỹ cộng lại.

Ước tính năm nay, khoảng 100 triệu người mua hàng tham dự lễ hội mua bán trực tuyến của Alibaba, với sự góp mặt của hàng ngàn thương hiệu quốc tế.

Khuya 10-11, nhiều ngôi sao quốc tế như vợ chồng Beckham, siêu mẫu Ambrosio, ngôi sao bóng rổ Kobe Bryant, diễn viên Scarlett Johansson... cùng nhiều ngôi sao Trung Quốc đã tham gia đêm gala chuẩn bị cho đến thời điểm 0g ngày 11-11 khi ngày hội mua sắm bắt đầu.

Theo thống kê, 80% mặt hàng được mua trong vài giờ đầu tiên thuộc về mặt hàng điện thoại thông minh.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên