26/01/2015 15:24 GMT+7

Trang web hãng Malaysia Airlines bị tấn công

T.VY
T.VY

TTO - Trang web chính thức của hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines ngày 26-1 đã bị một nhóm tự nhận có liên quan đến nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), tấn công.

Giao diện trang web hãng Malaysia Airlines sau khi bị tấn công - Ảnh: RT

Theo RT, tin tặc đã thay đổi giao diện trang web sang màu đen cùng bức ảnh một con thằn lằn đội mũ, phía trên và dưới bức ảnh là dòng chữ "404 - Plane Not Found", "Hacked by Lizard Squad - Official Cyber Caliphate" (tạm dịch: bị tấn công bởi Lizard Squad - Official Cyber Caliphate).

Tin tặc cũng để lại ba địa chỉ tài khoản Twitter và một bản nhạc rap.

Trong một thời gian ngắn trước khi  bị đổi sang màu đen, trên trang web xuất hiện ảnh của một máy bay Airbus 380, và dòng chữ “ISIS sẽ thắng” trên thanh trình duyệt (ISIS, hay ISIL/IS là tên viết tắt của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đang nổi dậy ở Iraq và Syria).

Trước khi bị chuyển sang màu đen, giao diện trang web là hình ảnh một máy bay Airbus 380 kèm dòng chữ “ISIS sẽ thắng” trên thanh trình duyệt  - Ảnh: RT

Phía Malaysia Airlines (MAS) sau đó đó giành lại quyền kiểm soát trang web. Hãng khẳng định dữ liệu và việc đặt vé của khách hàng không bị ảnh hưởng.

Hiện chưa rõ lý do tại sao Malaysia Airlines bị tin tặc tấn công, nhưng vụ việc diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều công dân Malaysiagia gia nhập IS.

Tuần trước, nhà chức trách nước này cho biết đã bắt giữ 120 người bị tình nghi ủng hộ IS, trong số này có cả những người tìm cách đến Syria chiến đấu cho IS.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên