23/04/2015 12:14 GMT+7

​Trao giải thi lập trình game giáo dục

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Ban tổ chức cuộc thi lập trình game khoa học giáo dục GameLab trao giải nhất cho trò chơi Legend of Aedes - nói về cách thức muỗi sống và lây truyền bệnh sốt xuất huyết cho người.

Legend of Aedes là trò chơi giúp người chơi hiểu được sự nguy hại của muỗi trong việc lây truyền bệnh sốt xuất huyết - vốn rất phổ biến tại Việt Nam.

Giải nhất chung cuộc trao cho game Legend of Aedes. - Ảnh: Đ. Thiện

GameLab là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam có sự kết hợp giữa các nhà khoa học và lập trình viên. Cuộc thi có bảy đội tham gia bao gồm các lập trình viên đến từ nhiều công ty thiết kế và lập trình game lớn tại Việt Nam như: Gamelofts, VNG, Gloops... kết hợp với các nhà khoa học trẻ của đơn vị nghiên cứu lâm sàng ĐH Oxford (Anh).

Nhiệm vụ các đội là viết ra những game khoa học về các bệnh dịch chết người và các mầm bệnh nguy hiểm tại Việt Nam. Mục đích các sản phẩm game phải nâng cao ý thức của mọi người về các vấn đề chăm sóc sức khỏe và nguy cơ bệnh tật, đặc biệt là giới trẻ - đối tượng chính của game.

Các sản phẩm phải được hoàn thành trong vòng 48 giờ. Tuy nhiên, các đội sau đó phải sửa lỗi và hoàn thiện game để đảm bảo chất lượng trước khi chính thức phát hành như một hình thức giáo dục cho trẻ em toàn quốc.

Cuộc thi GameLab được thực hiện bởi Công ty Fact & Fiction Films với sự tham gia của đơn vị nghiên cứu lâm sàng ĐH Oxford (Anh) và Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ Thành Đoàn TP.HCM.

 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên