23/04/2016 15:55 GMT+7

​Trao vốn cho 60 hộ nông dân nghèo tại tỉnh Vĩnh Long

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Đây là lần đầu tiên chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ đến với nông dân Vĩnh Long.

Những giọt nước mắt đồng cảm của các hộ nông dân khi xem clip về hai hộ nông dân tiêu biểu được trao vốn trong chường trình - Ảnh: Thúy Hằng
Những giọt nước mắt đồng cảm của các hộ nông dân khi xem clip về hai hộ nông dân tiêu biểu được trao vốn trong chương trình - Ảnh: Thúy Hằng

Sáng 23-4, tại hội trường Tỉnh ủy Tỉnh Vĩnh Long, báo Tuổi Trẻ, Công ty GreenFeed phối hợp Hội Nông dân và Tỉnh đoàn Vĩnh Long tổ chức lễ trao vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” cho 60 hộ nông dân ở hai huyện Tam Bình và thị xã Bình Minh.

Mỗi hộ gia đình được nhận 20 triệu đồng tiền mặt và thức ăn chăn nuôi của Công ty GreenFeed (trị giá hơn 3 triệu đồng).

Ngoài ra, các em học sinh, sinh viên là con em của các hộ nông dân sau mỗi năm tham gia chương trình sẽ được xét học bổng trị giá từ 500.000 đồng - 3 triệu đồng/em khi đạt được thành tích học tập tốt.

Các hộ nông dân còn được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi để phát triển chăn nuôi heo, gà nhằm có thu nhập ôn định, chăm lo việc học hành con em mình.

Ông Trần Văn Rón - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long  và  bà Nguyễn Thị Hương, ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ trao vốn cho những hộ nông dân - Ảnh: Thúy Hằng

Tại buổi lễ, câu chuyện hai hộ nông dân vượt khó cho con đến trường được chia sẻ trong sự xúc động và đồng cảm của chính những người nông dân quanh năm tay lấm chân bùn.

Đó là câu chuyện bà mẹ Nguyễn Thị Tốt (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) một mình nuôi ba đứa con đến ngày học đại học.

Đó còn là câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ Lý Của và Thạch Thị Loan vừa phải chạy gạo hàng ngày để có hai bữa cơm vừa phải lo tiền chữa trị căn bệnh ung thư máu cho chị Loan.

Trong chương trình, 60 học sinh, sinh viên là con em của 60 hộ nông dân nghèo đạt danh hiệu học sinh giỏi, đậu đại học được tặng học bổng với tổng số tiền 1 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao vốn, ông Trần Văn Rón - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, chia sẻ: “Nông dân là những người thường chịu cực khổ, tổn thương nhất nhưng chính nơi họ sống cũng là nơi nghĩa tình nhất.

Chính vì thế những chương trình dành cho nông dân như chương trình Tiếp sức nhà nông cho con đến trường hôm nay chính là dịp để vinh danh những con người chịu thương chịu khó đó.

Hi vọng với sự hỗ trợ của chương trình các hộ nông dân sẽ phát huy tốt nguồn vốn được trao để làm sao đồng vốn được sử dụng đúng mục đích và hiệu quả nhất”.

Bà Nguyễn Thị Hương - Ủy viên Ban biên tập báo Tuổi Trẻ, cho biết trong những năm qua chương trình đã đồng hành và chia sẻ với 1.500 hộ nông dân của 14 tỉnh thành trong cả nước.

Đây là lần đầu tiên chương trình đến với các hộ nông dân tỉnh Vĩnh Long cũng với ý nghĩa chia sẻ gánh nặng cho những gia đình khó khăn nhưng biết vươn lên, chí thú làm ăn.

“Hi vọng trong hai năm, những đồng vốn sẽ nhân lên thành số tiền lớn hơn và ý nghĩa của nó không dừng lại ở những số tiền có được mà còn ở thành tích của con, em các hộ nông dân trong quá trình học tập”, bà Hương nói.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên