25/08/2016 17:54 GMT+7

​Triển khai dịch vụ taxi tự lái đầu tiên trên thế giới tại Singapore

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 25-8, những chiếc taxi tự lái đầu tiên của thế giới đã bắt đầu lăn bánh đón và trả khách tại Singapore.

Một chiếc xe tự lái ở Singapore - Ảnh: AP
Một chiếc xe tự lái ở Singapore - Ảnh: AP

Theo AP, các hành khách đầu tiên trải nghiệm dịch vụ công nghệ đặc biệt này sẽ được đi thử miễn phí thông qua ứng dụng gọi xe trên điện thoại thông minh.

Dịch vụ này do Hãng nuTonomy, một doanh nghiệp khởi nghiệp chuyên phát triển phần mềm điều khiển phương tiện tự động, điều hành.

Mặc dù trong nhiều năm qua, các tập đoàn như Google và Volvo đều đã triển khai các thử nghiệm của dòng ôtô tự lái trên đường phố, nhưng nuTonomy lại là công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ này cho người dùng thực tế.

Dịch vụ taxi tự lái được nuTonomy khởi động tại Singapore với quy mô nhỏ. Hiện chỉ là sáu chiếc ôtô và cho tới cuối năm nay sẽ phát triển thành 12 chiếc.

Theo các lãnh đạo Công ty nuTonomy, mục tiêu cuối cùng của họ là có một đội taxi hoàn toàn tự lái tại Singapore vào năm 2018, theo đó sẽ cắt giảm đáng kể số ôtô hoạt động trên các tuyến đường đông đúc ở quốc đảo này.

Chưa kể là sau Singapore, nuTonomy còn có tham vọng triển khai mô hình này tại nhiều thành phố trên thế giới.

Hiện tại, các taxi tự lái của nuTonomy mới chỉ hoạt động trong khu vực khoảng 6,5km2 và vùng dân cư được gọi là khu "one-north" ở Queenstown, Singapore. Việc đón, trả khách cũng sẽ chỉ giới hạn tại những địa điểm cụ thể. Người sử dụng dịch vụ phải là người được Công ty nuTonomy mời.

NuTonomy cho biết đã có hàng chục người đăng ký tham gia trải nghiệm dịch vụ taxi tự lái của họ và công ty này dự kiến mở rộng danh sách lên tới hàng ngàn người tham gia trong vài tháng tới.

Công ty nuTonomy là một công ty có 50 nhân viên, trụ sở văn phòng tại Massachusetts và Singapore. Công ty này do các nhà nghiên cứu của Iagnemma và Emilio Frazzoli cùng Viện Công nghệ Massachusetts thành lập năm 2013. Đầu năm nay, nuTonomy đã được Chính phủ Singapore cho phép thử nghiệm taxi tự lái tại khu one-north.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên