21/09/2016 12:33 GMT+7

Triều Tiên để lộ tên miền, cả nước chỉ có 28 website?

BÌNH MINH (Tổng hợp)
BÌNH MINH (Tổng hợp)

TTO - Quốc gia được xếp vào hàng bí mật bậc nhất thế giới vừa qua đã để một sơ suất không đáng có làm lộ danh sách tên miền với vỏn vẹn 28 trang web.

Triều Tiên sơ sót để lộ tên miền, cả quốc gia chỉ có 28 website - Ảnh: motherboard

Hôm 20-9, Triều Tiên đã vô ý cho phép đồng bộ dữ liệu tên miền (zone transfer), làm lộ ra danh sách 28 trang web có tên miền .kp của nước này.

Lỗi cấu hình được một kỹ sư an ninh tên Matthew Bryant phát hiện ra hôm 20-9 và công bố trên trang GitHub.

Theo đó, Triều Tiên có 9 tên miền cấp cao gồm co.kp; com.kp; edu.kp; gov.kp; kcna.kp ; kptc.kp ; net.kp; org.kp và rep.kp cùng một số tên miền phụ.

Sau khi danh sách các trang web được công bố, người dùng mạng trên thế giới đã nhanh tay truy cập khiến một vài trang bị nghẽn mạch.

Theo trang Mother Board, nhiều trang web của Triều Tiên có thiết kế giao diện rất đơn giản, điển hình như trang web của hãng hàng không Air Koryo hay của trường đại học Kim Il Sung.

Trong danh sách này cũng có địa chỉ truy cập một tờ báo chính thức của Đảng Cộng sản Triều Tiên, một trang được cho là bản sao của mạng xã hội Facebook, một trang bản sao của Yahoo, và một trang web cung cấp phim.

Đa phần các trang web đều do chính phủ Triều Tiên quản lý, chủ yếu xoay quanh các mảng du lịch, ẩm thực, chính trị, tin tức, bảo hiểm, v.v.

Nhiều trang web của Triều Tiên có thiết kế giao diện rất đơn giản - Ảnh: bgr
Đa phần các trang web đều do chính phủ Triều Tiên quản lý, chủ yếu xoay quanh các mảng du lịch, ẩm thực, chính trị, tin tức, bảo hiểm, v.v - Ảnh: bgr
BÌNH MINH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên