01/06/2017 10:51 GMT+7

Triều Tiên quảng cáo iPad 'tự sản xuất'

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Một công ty công nghệ Triều Tiên đã đặt tên cho sản phẩm tablet mới của mình là iPad, vi phạm luật bản quyền về thương hiệu.

Hình ảnh quảng cáo sản phẩm iPad của hãng Ryonghung (Triều Tiên) - Ảnh: NK News
Hình ảnh quảng cáo sản phẩm iPad của hãng Ryonghung (Triều Tiên) - Ảnh: NK News

Các trang tin quốc tế cho rằng ngay từ cái tên, iPad phiên bản Triều Tiên đã vi phạm bản quyền đối với sản phẩm iPad nổi tiếng của hãng Apple (Mỹ).

Theo Apple Insider, trang tin chuyên về sản phẩm của Apple, đây không phải lần đầu tiên Triều Tiên công bố một sản phẩm bắt chước của Apple, mặc dù chắc chắn phiên bản do Triều Tiên chế tạo không thể so bì về mặt chất lượng.

Trước đây có lần các công ty Triều Tiên còn công bố một sản phẩm máy tính nhìn bề ngoài tựa như chiếc iMac. Tuy vậy đây là lần đầu tiên có chuyện lấy tên y hệt sản phẩm đã đăng ký bản quyền nêu trên.

Ảnh chụp lại một máy tính của Triều Tiên bị cho là hàng nhái chiếc iMac của Apple - Ảnh: KCTV
Ảnh chụp lại máy tính của Triều Tiên bị cho là nhái mẫu loại iMac của Apple - Ảnh: KCTV

Trong quảng cáo về sản phẩm IPad mới đây, hãng Ryonghung giới thiệu chiếc tablet này có bộ xử lý quad-core 1.2 GHZ, RAM 1G, trang bị ổ cứng 8GB và cổng HDMI đi kèm bàn phím.

Đặc biệt chiếc Ryonghung iPad này cũng có chức năng “nối mạng”. Nhưng nhiều khả năng sẽ khác với iPad của Apple, sản phẩm từ Triều Tiên chỉ có thể nối mạng intranet (mạng nội bộ).

Giao diện của Red Star 3.0, bị cho sao chép từ OS X của Apple - Ảnh: Gizmodo
Giao diện của Red Star 3.0, bị cho sao chép từ OS X của Apple - Ảnh: Gizmodo

Chiếc iPad này được cho có hơn 40 ứng dụng, và “có thể thực hiện một loạt các tính năng như đọc được thông tin điện tử từ các nguồn khác nhau, chạy ứng dụng văn phòng và soạn thảo tài liệu", trang tin Gizmodo ngày 31-5 dẫn quảng cáo của hãng Ryonghung.

Quảng cáo nêu trên khẳng định Ryonghung iPad đã trở nên phổ biến tại một hội chợ giới thiệu sản phẩm khoa học và công nghệ quốc gia tại Triều Tiên năm 2016, và hiện được sử dụng rộng rãi trong công chúng.

Dù vậy, giới thạo tin công nghệ dĩ nhiên đoán rằng chiếc iPad của Triều Tiên chẳng bao giờ bắt kịp bước tiến công nghệ của phiên bản gốc. Trang Gizmodo cho rằng Ryonghung iPad thực sự na ná như một sản phẩm chạy trên nền tảng Android (thay vì iOS như Apple “xịn") từng được phát hiện tại Triều Tiên từ năm 2013.

Hiện chưa biết chiếc Ryonghung iPad này chạy như thế nào, nhưng trước đây Triều Tiên cũng từng bị cho đã nhái một phiên bản OS X của Apple, với giao diện gần như giống hệt nhưng có tên là “Red Star 3.0”.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên