22/03/2016 15:48 GMT+7

Trục trặc máy tính, Nhật hủy 127 chuyến bay

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Sự cố trục trặc hệ thống máy tính đã buộc hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật hủy hơn 100 chuyến bay nội địa trong ngày hôm nay 22-3, ảnh hưởng hơn 16.000 khách du lịch.

Các du khách xếp hàng dài chờ đặt vé mới tại sân bay Haneda Ảnh: AFP
Các du khách xếp hàng dài chờ đặt vé mới tại sân bay Haneda - Ảnh: AFP

Nhân viên mặt đất của hãng ANA tại sân bay Haneda, Tokyo đã lên tiếng xin lỗi những hành khách bị mắc kẹt lại do sự cố máy tính này.

AFP cho biết tại sân bay Haneda một số hành khách đã dùng điện thoại di động để liên lạc với người thân, một số khác nhắn tin cho bạn bè trong khi trẻ con ngồi bệt trên nền sân bay đông đúc để chơi trò chơi điện tử.

Hành khách vẫn xếp hàng một cách kiên nhẫn để đặt lại vé cho các chuyến bay trễ hơn trong ngày.

Sự cố xảy ra vào lúc 8g20 sáng hôm nay 22-3 khiến 127 chuyến bay nội địa bị hủy trước trưa hôm nay và phải mất 3 giờ mới giải quyết xong trục trặc máy tính này.

Trục trặc máy tính làm ngừng quá trình đặt vé, bán vé và thủ tục lên máy bay, ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của ít nhất 16.100 hành khách tại 49 sân bay trên khắp nước Nhật cho đến 3g chiều cùng ngày (giờ Nhật).

"Hệ thống thủ tục lên máy bay được khôi phục lại lúc 11g30 nhưng chúng tôi vẫn có vấn đề với hệ thống bán vé và đặt vé" - phát ngôn viên Natsuki Uota cho biết lúc trưa hôm nay.

Hãng hàng không ANA đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến trục trặc hệ thống này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên