09/09/2015 16:47 GMT+7

“Trùm” diệt virút McAfee tranh cử tổng thống Mỹ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 8-9, chuyên gia công nghệ tiên phong trong lĩnh vực chống virút John McAfee đã nộp hồ sơ đăng ký ứng cử tổng thống Mỹ 2016 tại Ủy ban bầu cử liên bang.

Ông John McAfee, người tạo dựng nên “đế chế” McAfee một thời, đã quyết định chính thức tranh cử tổng thống Mỹ 2016 - Ảnh: Getty Images

Theo The Hill, thông tin này do Kyle Sandler, một trong những giám đốc điều hành của chiến dịch tranh cử cho ông McAfee, xác nhận. Được biết, ông John McAfee còn “thành lập một đảng phái mới chưa từng công bố”.

Ngay lập tức công luận Mỹ đặt ra những câu hỏi như liệu nhà sáng lập công ty phần mềm chống virút lừng danh có đủ tư cách pháp lý để ứng cử không vì nhiều thông tin cho thấy ông sinh tại vương quốc Anh.

Tuy nhiên theo Kyle Sandler, lý lịch ông McAfee vẫn hợp pháp để tranh cử vì ông sinh tại căn cứ quân đội Mỹ ở vương quốc Anh và là con một quân nhân Mỹ.

Hồi đầu tuần này, trong một loạt thông tin tung lên tài khoản mạng xã hội Twitter, ông McAfee có ý đùa cợt về việc ứng cử tổng thống. Ngày 8-9, khi trả lời phỏng vấn website chuyên về tin tức công nghệ Wired, ông cho biết các cố vấn riêng đã “ép ông ra tranh cử”.

Ông McAfee cũng nói đã nhận được “hàng ngàn” email của những người ủng hộ ông tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Tuy nhiên cho tới tận vài giờ trước khi nộp hồ sơ, ông vẫn còn băn khoăn không biết nên tự mình ứng cử hay tìm ai khác đại diện cho đảng của ông ra tranh cử.

Ông McAfee thành lập công ty phần mềm chống virút mang tên ông vào cuối những năm 1980. Nhưng năm 2010 Tập đoàn Intel đã mua lại công ty này.

Những tin tức lớn nhất trên truyền thông liên quan đến ông McAfee những năm qua chỉ là việc ông đã trốn khỏi nhà ở Belize sau khi cảnh sát tìm kiếm ông để thẩm vấn một số thông tin liên quan đến vụ người hàng xóm bị sát hại. Ông McAfee không bị coi là nghi phạm nhưng cũng là người có liên quan.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên