13/01/2015 20:53 GMT+7

Cuốn 94 iPhone quanh người bị phát hiện

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ một người đàn ông khi tìm cách tuồn 94 chiếc điện thoại iPhone từ Hong Kong bằng cách cuốn chúng quanh người. 

Người đàn ông cuốn 94 chiếc iPhone quanh người - Ảnh: CNN

Theo CNN, hải quan ở một cửa khẩu tại thành phố Thẩm Quyến quyết định kiểm tra người đàn ông này khi thấy ông ta đi lại một cách khó khăn như thể xách theo đồ gì đó nặng nề. Các nhân viên hải quan lục lọi hai chiếc túi ông ta xách theo nhưng không phát hiện gì khả nghi .

Sau đó, hải quan yêu cầu người này bước qua máy dò kim loại và lập tức máy kêu ré lên. Khám người ông ta thì thấy 94 chiếc iPhone 6 và 5S. Ông ta quấn chúng bằng băng dính trên ngực, bụng và đùi. Ước tính số điện thoại này có giá trị thị trường lên đến 49.000 USD.

Người đàn ông này từng nhiều lần gặp rắc rối với hải quan Trung Quốc. Do đó ông ta đã bị giam giữ để thẩm vấn.

Giá iPhone 6 dung lượng 64G ở Trung Quốc vào khoảng gần 1.000 USD, đắt hơn so với mức 820 USD ở Hong Kong, do đó dân buôn thường vận chuyển lậu iPhone vào Trung Quốc để bán.

Từ tháng 12-2014, hải quan Thẩm Quyến đã bắt giữ 18 kẻ vận chuyển lậu đồ điện tử từ Hong Kong vào Trung Quốc, bao gồm 282 chiếc iPhone. Tuy nhiên người đàn ông quấn iPhone quanh người là trường hợp đơn lẻ vận chuyển lậu số iPhone lớn nhất.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên