11/05/2016 15:00 GMT+7

​Trung Quốc cấm người dùng truyền hình trực tiếp cảnh… ăn chuối?

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Trung Quốc sẽ ban hành một quy định kiểm duyệt các trang web mới với nội dung cấm truyền hình trực tiếp cảnh con người... ăn chuối.

Trung Quốc sẽ cấm người dùng truyền hình trực tiếp cảnh... ăn chuối?. - Ảnh: The Verge
Trung Quốc sẽ cấm người dùng truyền hình trực tiếp cảnh... ăn chuối?. - Ảnh: The Verge

Trang The Verge đưa tin theo truyền thông quốc nội Trung Quốc, luật mới cấm người dùng phát trực tiếp các đoạn video (live stream video) trình diễn cảnh ăn chuối một cách quyến rũ lên mạng. Đây được xem là một trong những biện pháp của chính quyền nhằm “kìm hãm” những trang mạng cho phát video trực tiếp.

Tháng trước, Bộ văn hóa Trung Quốc cũng đã công bố một cuộc điều tra vào những trang web như YY, Douyu và Panda.tv. Các trang truyền hình này “bị cáo buộc cung cấp các nội dung có tính khiêu dâm hoặc bạo lực, đồng thời khuyến khích người xem phá vỡ quy định luật pháp cũng như làm tổn hại đến đạo đức xã hội".

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc cũng cho rằng những người dùng phát các video trực tiếp tại các trang mạng nêu trên chủ yếu tận dụng sự hấp dẫn của phụ nữ. Điều đó khiến lượng người xem các đoạn video trực tiếp nay chủ yếu là nam giới (chiếm 77%). Với quy định mới, các trang mạng này phải giám sát các video phát trực tiếp và có biện pháp ngăn chặn kịp thời các video có nội dung vi phạm.

Không những cảnh ăn chuối, The Verge còn cho biết váy ngắn và vớ cũng được cho là bị cấm xuất hiện trong các video truyền hình trực tiếp do người dùng đưa lên mạng.

Truyền hình trực tiếp trên mạng đang bùng nổ ở Trung Quốc trong vài năm trở lại đây, thu hút hàng triệu người xem và đem lại doanh thu hàng trăm nghìn đô la mỗi năm.

Theo một báo cáo của AP, YY đang là một trong những trang chuyển tải các nội dung video trực tiếp phổ biến nhất hiện nay tại Trung Quốc, với doanh thu lên đến 910 triệu USD hồi năm ngoái. Những nội dung trực tiếp trên trang này chủ yếu là cảnh người dùng hát hò, kể chuyện cười, chơi game.

Trước luật cấm mới trên, trang BBC đưa tin người dân Trung Quốc đã cảm thấy bị xấu hổ. “Làm sao họ có thể khẳng định chính xác thế nào là khiêu dâm khi ăn một quả chuối?”, một ý kiến thắc mắc trên mạng xã hội Weibo. Một ý kiến khác lại cho rằng nếu lệnh cấm được thực thi, những người phát video chỉ việc “bắt đầu bằng ăn dưa hấu hoặc có thể là… khoai mỡ”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên