14/03/2015 12:44 GMT+7

"Tin tặc Trung Quốc tấn công mọi công ty lớn của Mỹ"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 14-3, cựu giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ Mike McConnell khẳng định Trung Quốc đã mở các đợt tấn công tin tặc nhắm vào tất cả các tập đoàn lớn tại Mỹ.

Cựu giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ Mike McConnell - Ảnh: CNN

Theo CNN, ông McConnell tuyên bố: “Trung Quốc đã xâm nhập tất cả các tập đoàn lớn ở Mỹ và ăn cắp thông tin. Chúng tôi lúc nào cũng phát hiện mã độc Trung Quốc”. Ông nhấn mạnh các mã độc này cho phép Trung Quốc ăn trộm thông tin bất kỳ lúc nào.

Ông McConnell, từng đứng đầu Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA), từng mở cuộc điều tra các vụ tấn công tin tặc có nguồn gốc Trung Quốc. Ông cho biết ngoài mọi tập đoàn lớn, hệ thống mạng của Quốc hội Mỹ, Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao cũng bị xâm nhập.

Năm ngoái Chính phủ Mỹ từng cáo buộc tin tặc Trung Quốc ăn trộm các kế hoạch và ý tưởng kinh doanh của doanh nghiệp Mỹ. Bộ Tư pháp Mỹ cũng truy tố hình sự năm gián điệp mạng Trung Quốc vì tội tấn công mạng các hãng Alcoa, US Steel Corp, Westinghouse...

Tuy nhiên theo ông McConnell, vấn đề là công ty nào của Mỹ cũng bị đánh cắp thông tin kinh doanh nhạy cảm, ví dụ như thiết kế nhà máy điện gió, xe hơi, máy bay, tàu vũ trụ, phần mềm... “Tình trạng đó dẫn tới những hậu quả chiến lược đối với nước Mỹ” - ông McConnell đánh giá.

Cựu giám đốc Tình báo Mỹ ước tính khi ông còn làm việc trong thời kỳ Tổng thống George Bush, Trung Quốc đã triển khai tới 100.000 tin tặc để tấn công hệ thống mạng Mỹ. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên