27/08/2015 11:58 GMT+7

Trường ĐH KHTN TP.HCM đoạt giải nhất Robotacon

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Đội tuyển thuộc câu lạc bộ Robotics của Trường ĐH KHTN TP.HCM vừa đoạt giải nhất của cuộc thi cuộc thi “Tài năng robot TP.HCM 2015”.

Theo tin từ phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo Trường ĐH KHTN TP.HCM, hai học sinh Nguyễn Huỳnh Anh Khoa (Trường phổ thông Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM) và Đỗ Nguyễn Quốc Trung (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong), thành viên câu lạc bộ Robotics, vừa đoạt giải nhất bảng đấu Sumo khối THPT của cuộc thi “Tài năng robot TP.HCM 2015”.

Nguyễn Huỳnh Anh Khoa và Đỗ Nguyễn Quốc Trung đã đoạt giải nhất bảng đấu Sumo khối THPT. - Ảnh: Trường ĐH KHTN TP.HCM

“Tài năng robot TP.HCM 2015” là cuộc thi do Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM phối hợp với Lego Education Việt Nam tổ chức hằng năm để tuyển chọn đội tuyển xuất sắc nhất tham gia thi đấu quốc tế.

Cuộc thi năm nay thu hút hơn 80 đội thi đến từ 20 trường trên địa bàn TP HCM. Các đội dự thi theo nội dung và luật lệ thi đấu của cuộc thi Robotics quốc tế để lắp ráp, lập trình, điều khiển robot hoàn thành nhiệm vụ của cuộc thi.

Kết quả ở hình thức Sumo đối kháng dành cho khối học sinh THPT và sinh viên đại học, các đội của câu lạc bộ Robotics đã giành một chức vô địch, một giải á quân và một giải tư.

Câu lạc bộ Robotics thuộc Trường ĐH KHTN TP.HCM mới chỉ được thành lập hồi tháng 6-2015 với nhiệm vụ chính là đào tạo, nghiên cứu và tổ chức hoạt động cho các bạn học sinh có chung niềm đam mê lập trình sáng tạo robot, Internet of Things (IoT) và trí tuệ nhân tạo.

Sau thành tích ấn tượng này, đại diện Lego tại Việt Nam đã ngỏ lời mời đội tuyển của trường làm đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi WORLD ROBOT OLYMPIAD khối thi “Open Category” diễn ra vào tháng 11-2015 tại Qatar. Đây là cuộc thi tập hợp rất nhiều những quốc gia rất mạnh về robot như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Đức...

 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: robotacon