04/06/2015 13:57 GMT+7

Từ 7-6, Internet VN đi quốc tế chậm 10 ngày

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Đường truyền Internet từ VN đi quốc tế sẽ chậm đi 10 ngày từ 7-6 do tuyến cáp quang biển AAG vào đợt bảo trì sửa chữa lớn.

Ảnh minh họa: CTBTO
Ảnh minh họa: CTBTO

Theo một đại diện giấu tên từ nhà cung cấp dịch vụ mạng Internet (ISP) tại VN cho hay, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa bảo trì trong 10 ngày, kể từ 19g ngày 7-6 tới đây, cho đến hết ngày 17-6. Do đó, kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng trong suốt thời gian này.

Trước đó vào ngày 26-5, một sự cố sập mạng cũng ảnh hưởng đến tuyến cáp quang biển AAG nhưng thông tin không được đơn vị quản lý công bố chính thức. Kết nối Internet từ VN đi quốc tế chập chờn trong suốt thời gian từ 26-5 đến nay vẫn chưa hoàn toàn được khôi phục.

Đây là sự cố thứ tư kể từ đầu năm 2015 đến nay của tuyến cáp quang biển AAG, gây ảnh hưởng đến kết nối Internet từ VN đi quốc tế. Gần đây nhất là vụ đứt cáp vào ngày 23-4 và được khắc phục ngày 12-5 và sự cố sập mạng 26-5.

* Xem: Sự cố cáp AAG không xuất phát từ nguyên nhân tự nhiên?

AAG là hệ thống cáp quang biển dài 20.000km được đưa vào sử dụng cuối năm 2009, tốc độ thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

Việt Nam hiện có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG có dung lượng lớn nhất và được đầu tư gần đây nhất. Vì vậy AAG xảy ra sự cố sẽ ảnh hưởng lớn đến tốc độ internet chung của Việt Nam. Người dùng sẽ thấy tốc độ truy cập bị chậm, chập chờn.

Đứt cáp, chớ để đứt lòng tin

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên