19/08/2016 09:56 GMT+7

​Twitter khóa 235.000 tài khoản "khuyến khích khủng bố"

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Mạng xã hội Twitter ngày 18-8 thông báo trong 6 tháng qua, họ đã khóa hơn 235.000 tài khoản do lan truyền chủ nghĩa cực đoan.

Twitter có hơn 500 triệu người dùng trên khắp thế giới - Ảnh: REUTERS
Twitter có hơn 500 triệu người dùng trên khắp thế giới - Ảnh: REUTERS

Động thái này diễn ra sau khi có những chỉ trích nói các phần tử Hồi giáo cực đoan đang giành chiến thắng trong "cuộc thánh chiến kỹ thuật số".

"Thế giới đang chứng kiến một làn sóng tấn công khủng bố chết chóc và ghê tởm trên toàn cầu. Chúng tôi lên án mạnh mẽ những hành vi này và tiếp tục cam kết loại bỏ những kẻ khuyến khích bạo lực hoặc khủng bố trên nền tảng của chúng tôi", Twitter nói.

Trước đó, từ tháng 6-2015 đến tháng 1-2016, Twitter cũng đã khóa 125.000 tài khoản có liên quan đến chủ nghĩa khủng bố. Như vậy đến nay đã có tổng cộng 360.000 tài khoản bị mạng xã hội này "khai tử" do vi phạm chính sách của họ liên quan đến khủng bố.

Twitter cho biết họ đang làm việc để ngăn những kẻ cực đoan nhanh chóng tạo các tài khoản mới thay cho tài khoản bị khóa bằng cách mở rộng các nhóm theo dõi, xử lý những báo cáo vi phạm điều khoản sử dụng Twitter. Các nhóm này sẽ làm việc 24/24.

Họ cũng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và các mạng xã hội khác để theo dõi các nội dung khủng bố được tung lên mạng.

Sau vụ tấn công khủng bố ở Paris (Pháp) và San Bernardino (Mỹ), chính quyền Tổng thống Obama và nhiều người khác chỉ trích các mạng xã hội, trong đó có Twitter, đã không có biện pháp ngăn chặn các nhóm khủng bố truyền bá, kích động bạo lực.

Tại Mỹ, đã có người đâm đơn kiện Twitter, cáo buộc công ty này hỗ trợ IS khi cho phép nhóm này đăng ký và sử dụng tài khoản Twitter. Tuy nhiên một thẩm phán tòa án liên bang đã bác đơn, nói Twitter chỉ đơn thuần cung cấp nền tảng cho các bài viết chứ không tạo ra các bài viết. 

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên