20/02/2016 13:29 GMT+7

​Uber “đốt” tỉ USD mỗi năm tại Trung Quốc

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Hơn một tỉ USD là số tiền Uber đang “đốt” mỗi năm tại Trung Quốc, nhằm cạnh tranh với những thế lực địa phương như Didi Kuaidi.

Uber đang “vất vả” tại Trung Quốc – Ảnh: The Guardian
Uber đang “vất vả” tại Trung Quốc – Ảnh: The Guardian

Theo CEO Travis Kalanick, mảng hoạt động tại thị Trung Quốc của Uber vừa tăng mức định giá lên hơn 8 tỉ USD, sau khi gọi được hơn 1 tỉ USD trong vòng gọi vốn gần đây nhất. Tuy nhiên, ứng dụng gọi xe nổi tiếng này vẫn chưa sinh lời tại thị trường đông dân nhất thế giới, do vấp phải cạnh tranh “quá mãnh liệt.”

“Chúng tôi có lãi ở Mỹ, nhưng chúng tôi đang lỗ hơn 1 tỉ USD mỗi năm tại Trung Quốc” – Reuters dẫn nội dung của CEO Travis Kalanick trả lời trang Betakit của Canada.

Con số 1 tỉ USD đã được quan chức Uber Turng Quốc xác nhận qua thư điện tử với hãng tin Reuters.

Tại Trung Quốc, đối thủ mạnh nhất của họ là Didi Kuaidi với cơ chế hoạt động tương tự. Đây là doanh nghiệp được chống lưng bởi những người khổng lồ Trung Quốc như Tencent Holdings và Alibaba, vốn đã và đang rót một lượng vốn “khổng lồ” để Didi Kuaidi giành được thị phần.

Một điện thoại đang bật ứng dụng Lyft – Ảnh: CNN
Một điện thoại đang bật ứng dụng Lyft – Ảnh: CNN

Lyft tuyên chiến pháp lý cùng Uber tại Mỹ

Trong một diễn biến có liên quan, dịch vụ gọi xe Lyft vừa đệ đơn lên một tòa án Mỹ nhằm yêu cầu ngăn chặn Uber “chấm dứt những nỗ lực xa hơn trong việc yêu cầu thông tin riêng tư,” như một phần liên quan đến vụ lộ dữ liệu ảnh hưởng đến 50 ngàn tài xế Uber trong năm 2015.

Cụ thể hơn, theo Reuters và nội dung hồ sơ của Lyft, Uber đã đệ một đơn kiện dân sự lên một tòa án ở San Francisco vào năm 2015, với mục đích tìm kiếm kẻ đứng đằng sau vụ hack vào hệ thống dữ liệu của họ trong tháng 5.2014, vốn khiến thông tin của khoảng 50.000 tài xế Uber (bao gồm tên, số bằng lái…) có thể bị tải xuống trái phép.

Theo sau đơn kiện này, Uber đã tiến hành nhiều hoạt động mà Lyft cho là “cuộc săn lùng phù thủy của riêng Uber, nhằm đào bới thông tin về nội bộ, bí mật kinh doanh và những dữ liệu mật khác của những công ty cạnh tranh,” bao gồm cả việc khai thác thông tin từ chính một nhân viên đang làm việc cho Lyft.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Trung Quốc uber Lyft