15/09/2016 11:00 GMT+7

Uber triển khai xe không người lái ở Mỹ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Công ty Uber chính thức triển khai dịch vụ xe không người lái mang tính đột phá tại Pittsburgh, bang Pennsylvania (Mỹ).

Những chiếc ô tô không người lái đầu tiên của Uber được đưa vào sử dụng tại Pittsburgh, Mỹ ngày 14-9 - Ảnh: AFP
Xe không người lái của Uber được đưa vào sử dụng tại Pittsburgh ngày 14-9 - Ảnh: AFP

Theo AFP, với động thái này Uber đã qua mặt nhiều đối thủ công nghệ cạnh tranh tại thung lũng Silicon.

Trong một thử nghiệm đầy tham vọng, dàn xe được trang bị camera, các thiết bị cảm ứng và không có người lái bắt đầu vận hành trên các con phố tại Pittsburgh, tự định hướng di chuyển tới các vị trí đón khách hàng.

Trong ngày khai trương dịch vụ, có 4 chiếc hybrid Ford Fusion được đưa vào hoạt động. Uber cho biết sẽ sớm cung cấp thêm ít nhất một chục xe nữa.

Các xe thử nghiệm của Uber cùng hệ thống công nghệ hỗ trợ tự lái đã được luyện tập trong mạng lưới đường sá phức tạp của thành phố Pittsburgh gần hai năm qua.

Quá trình thử nghiệm trước đây cho thấy các xe tự lái này có thể giải quyết hầu hết các tình huống phát sinh, có khả năng chạy tốt như khi có người cầm lái.

Tuy nhiên, trong ngày xuống phố đầu tiên của dịch vụ này vẫn có sự tham gia của hai chuyên gia kỹ thuật của Uber (một người ngồi sau tay lái nhưng không lái và một người hỗ trợ từ xa) nhằm giúp mọi việc được suông sẻ.

Tới thời điểm này các nhà sản xuất xe lớn trên thế giới đều đã có các chương trình phát triển dòng xe không người lái, chưa kể các tập đoàn công nghệ như Alphabet (Google) và Apple.

Yếu tố khiến Uber có thể "xuống đường" sớm thực ra không phải là yếu tố kỹ thuật mà chính là kho dữ liệu khổng lồ liên quan tới đường sá và các điều kiện lái xe mà họ thu thập được qua hàng tỉ dặm đường đã qua của các tài xế Uber.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên