05/08/2016 12:25 GMT+7

​Ứng dụng chuyển ngữ tự động hỗ trợ khách đi tàu ở Nhật

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một ứng dụng đa ngôn ngữ trên điện thoại thông minh vừa được đưa vào thử nghiệm nhằm giúp khách đi tàu hiểu được nội dung các thông báo.

Giai đoạn thử nghiệm sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng kiểm định khả năng xử lý tiếng ồn của phần mềm chuyển đổi đa ngữ - Ảnh: Yamaha
Giai đoạn thử nghiệm sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng kiểm định khả năng xử lý tiếng ồn của phần mềm chuyển đổi đa ngữ - Ảnh: Yamaha

Theo Asahi, ứng dụng chuyển đổi đa ngôn ngữ có tên "Omotenashi Guide" do tập đoàn Yamaha phát triển nhằm giúp chuyển đổi các thông báo phát đi trên hệ thống loa công cộng tại các ga tàu thành dạng văn bản mà không cần lệ thuộc mạng Internet hay mạng viễn thông.

Ứng dụng sẽ được thử nghiệm tại các nhà ga ở Tokyo, Hamamatsu và Kyoto. Đây cũng là một trong những ứng dụng công nghệ được chuẩn bị nhằm phục vụ cho thế vận hội Olympic tại Tokyo năm 2020 mà chính phủ Nhật ước tính sẽ đón khoảng 20 triệu khách.

Theo thông báo ngày 3-8 của tập đoàn Yamaha và Công ty đường sắt trung ương Nhật Bản (JR Tokai), quá trình thử nghiệm ứng dụng sẽ bắt đầu từ ngày 26-8 và dự kiến kết thúc vào tháng 3-2018.

Ứng dụng "Omotenashi Guide" giúp các smartphone bắt tín hiệu từ loa thông báo, hiển thị nội dung thông báo thành dạng văn bản theo ngôn ngữ lựa chọn của người dùng.

Mục đích ban đầu của ứng dụng nhằm phục vụ những du khách nước ngoài không nghe hiểu được tiếng Nhật, nhưng cùng với đó, nó cũng hữu ích với những người Nhật gặp vấn đề về khả năng nghe.

Thách thức đặt ra cho hiệu quả của ứng dụng này là môi trường tiếng ồn tại các nhà ga khá nhiễu loạn. Do đó thử nghiệm ban đầu mới chỉ tiến hành trong các khu vực phòng chờ, sau đó mở rộng tới những khu vực ồn ào hơn.

Ứng dụng sẽ cung cấp 7 loại ngôn ngữ: Nhật, Anh, tiếng Trung Quốc phổ thông, tiếng Quảng Đông, Hàn Quốc, Pháp và Tây Ban Nha.

Ứng dụng thử nghiệm đã sẵn sàng để người dùng tải về, nhưng hiện mới chỉ hoạt động trên điện thoại iPhone.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên