02/03/2016 06:09 GMT+7

​Ứng dụng phát hiện ung thư trên điện thoại

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TTO - Ứng dụng Referral Guidelines for Suspected Cancer được chính phủ Scotland nghiên cứu và bước đầu phổ biến rộng rãi nhằm giúp các bác sĩ và bệnh nhân phát hiện sớm dấu hiệu ung thư.

Ứng dụng Referral Guidelines for Suspected Cancer giúp bệnh nhân phát hiện sớm dấu hiệu ung thư


Ứng dụng này có tính năng hướng dẫn, hỗ trợ cho các chuyên gia, bác sĩ và ngay cả bệnh nhân tìm hiểu các thông tin về triệu chứng, dấu hiệu, hình ảnh để qua đó chẩn đoán bệnh.

Referral Guidelines for Suspected Cancer được tải miễn phí thông qua kho ứng dụng của Apple và Google.

Ứng dụng này được chính phủ Scotland đầu tư kinh phí và được phát triển bởi Scottish Centre for Enabling Technologies (Trung tâm Kích hoạt Công nghệ Scotland) được đặt trụ sở tại trường Đại học West of Scotland.

Referral Guidelines for Suspected Cancer sẽ được cập nhật liên tục khi người sử dụng kết nối wifi, mang lại thông tin mới nhất một cách nhanh chóng. Ngoài ra, ứng dụng này có thể sử dụng ngoại tuyến.

Bộ trưởng Bộ Y tế Scotland Shona Robinson cho biết: “Khi các căn bệnh ung thư phát hiện càng sớm thì khả năng cứu chữa và giành lại sự sống cho bệnh nhân sẽ cao hơn. Ứng dụng này là hy vọng để cải thiện việc chẩn đoán cho bệnh nhân một cách sớm nhất và giảm tỉ lệ tử vong do ung thư, tác động tích cực đến tuổi thọ của con người. Chúng tôi kêu gọi các chuyên gia y tế và người dân sử dụng ứng dụng này trên toàn thế giới”.

MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên