25/07/2016 13:04 GMT+7

​Ứng dụng vượt mặt web trên di động tại Việt Nam

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Báo cáo chuyên sâu về di động ở Việt Nam của Opera Mediaworks cho thấy người dùng Việt có tỉ lệ nhấp chuột trong các ứng dụng cao hơn gấp 1,5 lần so với web di động.

Các ứng dụng trò chơi có tần suất hiển thị quảng cáo nhiều nhất tại Việt Nam. - Nguồn: Opera MediaWorks
Các ứng dụng trò chơi có tần suất hiển thị quảng cáo nhiều nhất tại Việt Nam. - Nguồn: Opera MediaWorks


Cụ thể, báo cáo cho thấy quảng cáo trên các ứng dụng vượt trội hơn hẳn so với web trên nền tảng di động tại Việt Nam. Tỉ lệ nhấp chuột trong các ứng dụng cao hơn gấp 1,5 lần so với web di động. Từ đó đem lại doanh thu quảng cáo trên các ứng dụng cao gấp 5,3 lần so với quảng cáo trên web trên nền tảng di động.

Trong các thể loại ứng dụng, trò chơi là danh mục ứng dụng dẫn đầu trong tần suất quảng cáo được hiển thị trong nền tảng quảng cáo trên di động của Opera tại Việt Nam vào tháng 3-2016, tiếp theo là Công nghệ và Lập trình, Nghệ thuật và Giải trí. Sau đó là Âm nhạc, Video và Media và cuối cùng là Tin tức và thông tin.

“Việt Nam là thị trường đang phát triển về sử dụng ứng dụng di động và quảng cáo trên các ứng dụng này,” ông Vikas Gulati, Giám đốc khu vực châu Á của Opera MediaWorks chia sẻ, “nhiều xu hướng thật sự rất hấp dẫn, ví dụ như sự phổ biến của các trò chơi trên di động và quảng cáo trong hạng mục du lịch đạt hiệu quả tương tác cao nhất tại Việt Nam”.

Báo cáo của Opera Mediaworks còn đưa ra được kết qủa người dùng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang dành khoảng 46 phút mỗi ngày trong mỗi ứng dụng phổ biến này – lâu hơn mức trung bình toàn cầu là 30 phút. Mỗi lần sử dụng trung bình kéo dài 9,6 phút, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 8,5 phút.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên