16/03/2015 08:14 GMT+7

USB làm máy tính phát nổ

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Chiếc USB đã được điều chỉnh mạch điện có thể khiến máy tính hoặc các thiết bị giao tiếp khác phát nổ khi cắm vào cổng USB.

Theo The Hacker News, một nhà nghiên cứu người Nga có tên nickname Dark Purple đã tạo ra một loại USB có khả năng tự gây nổ và làm hư hỏng các thành phần trong máy tính hoặc các thiết bị có cổng giao tiếp USB khác.

Chiếc USB nguy hiểm này được đặt tên là Killer USB.

Chiếc Killer USB có thể làm máy tính phát nổ - Ảnh: The Hacker News

Killer USB được chế tạo từ một số thành phần bo mạch có xuất xứ Trung Quốc và được gắn thêm nhiều tụ điện. Khi cắm vào máy tính, một bộ chuyển đổi dòng điện trên bo mạch sẽ nạp điện vào tụ và gây nổ.

Sức nổ của Killer USB có thể không đủ mạnh để làm tan nát một chiếc máy tính, nhưng ít ra sẽ làm hư hại nhiều thành phần quan trọng của hệ thống.

Giới chuyên gia nhận định đây có thể là một loại vũ khí vô cùng nguy hiểm trong tương lai mà bọn tin tặc hoặc tội phạm mạng sử dụng để tấn công.

Trước đây, sâu Stuxnet nổi tiếng đã từng sử dụng cách thức tấn công tương tự để phá hủy một nhà máy hạt nhân. Stuxnet cũng được cài vào USB và lây lan sang hệ thống máy tính, tiêu diệt các máy ly tâm của cơ sở hạt nhân.

Các chuyên gia bảo mật cảnh báo người dùng nên cẩn trọng với những chiếc USB nhỏ gọn tưởng như vô hại trong tương lai, đặc biệt khi giá thành những chiếc USB lưu trữ ngày càng rẻ như cho. Chúng có thể là một Killer USB hoặc bom USB không biết chừng.

 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên