13/11/2016 22:05 GMT+7

​USB xét nghiệm HIV cho kết quả trong 30 phút

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các nhà khoa học đã phát triển thành công phương pháp thử nghiệm mới giúp cải thiện khả năng theo dõi và điều trị virút HIV ở những vùng xa xôi hẻo lánh.

Thiết bị nhỏ bé này có thể làm thay đổi cách thức xét nghiệm HIV - Ảnh: CNET
Thiết bị nhỏ bé này có thể làm thay đổi cách thức xét nghiệm HIV - Ảnh: CNET

Theo trang tin công nghệ CNET, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Hoàng gia London và công ty DNA Electronics đã phát triển thành công phương pháp xét nghiệm HIV trên một thiết bị USB, giúp người bệnh theo dõi tình hình sức khỏe tốt hơn.

Tiến sĩ Graham Cooke, chủ trì dự án nghiên cứu cho biết, các công cụ xét nghiệm virút truyền thống dùng để kiểm tra lượng virút thường đắt đỏ và khó sử dụng. Chúng cũng mất nhiều ngày để có kết quả.

Bằng cách thu nhỏ kích thước thiết bị xét nghiệm, nhóm nghiên cứu giúp mọi người mang theo dễ dàng hơn và theo đó, cải thiện đáng kể hoạt động xét nghiệm virút HIV tại những vùng xa xôi.

Nhóm nghiên cứu cho biết công nghệ của họ có thể cho kết quả xét nghiệm trong 30 phút hoặc ít hơn.

Cách tiến hành như sau: Đặt mẫu máu cần xét nghiệm vào vị trí quy định trên chiếc USB. Nếu dò thấy virút, mức độ axit thay đổi, theo đó thiết bị chip di động tích hợp bên trong USB sẽ chuyển thành tín hiệu điện tử. USB nhận được thông tin này và truyền qua máy tính, laptop hay thiết bị khác.

Công nghệ mới được thiết kế với ý tưởng về lâu dài sẽ giúp người có HIV có thể tự theo dõi mức độ virút trong máu giống như những người bị tiểu đường tự kiểm tra lượng đường. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên