14/06/2017 10:53 GMT+7

Verizon hoàn tất thương vụ mua Yahoo 4,48 tỉ USD​

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 13-6 Verizon công bố đã hoàn tất thương vụ mua lại mảng kinh doanh Internet chính của Yahoo với giá 4,48 tỉ USD, giảm 350 triệu USD so với giá đề xuất ban đầu.

Bà Marisa Mayer, chủ tịch kiêm CEO của Yahoo sẽ từ chức và rời khỏi công ty sau khi Verizon hoàn tất thương vụ mua Yahoo - Ảnh: Reuters
Bà Marisa Mayer, chủ tịch kiêm CEO của Yahoo sẽ từ chức và rời khỏi công ty sau khi Verizon hoàn tất thương vụ mua Yahoo - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, sự hoàn tất của thương vụ thâu tóm này đánh dấu chấm hết cho sự tồn tại của Yahoo với tư cách một công ty Internet độc lập, một thời là nhà tiên phong trong lĩnh vực công nghệ được định giá ở mức hơn 100 tỉ USD.

Theo đài CNBC, trong số các tài sản nhà mạng Verizon mua lại từ Yahoo, Yahoo Finance sẽ kết hợp với các thương hiệu của AOL như Huffington Post, TechCrunch và Tumblr trở thành một chi nhánh mới có tên là Oath.

Ông Tim Armstrong, cựu CEO của AOL (công ty mà Verizon từng mua lại hơn 2 năm trước) sẽ là người đứng đầu chi nhánh này với hơn 50 thương hiệu truyền thông và công nghệ.

Trong khi đó, bà Marissa Mayer, CEO của Yahoo từ tháng 7-2012 sẽ từ chức và rời khỏi Yahoo sau khi nhận hơn 23 triệu USD.

Tháng 7 năm ngoái Verizon công bố kế hoạch mua lại mảng kinh doanh Internet chính của Yahoo. Sau khi thỏa thuận thâu tóm của Verizon được công bố, Yahoo tiết lộ việc họ đã phát hiện hai vụ tấn công đánh cắp dữ liệu lớn năm 2013 và 2014, ảnh hưởng tới hơn 1 tỉ tài khoản người dùng.

Sau đó Yahoo và Verizon đã thỏa thuận lại và đi đến thống nhất giá của hợp đồng thâu tóm sẽ giảm đi 350 triệu USD so với mức chào mua ban đầu của Verizon là 4,8 tỉ USD.

Mặc dù trong thông báo ngày 13-6 của Verizon chưa đề cập tới việc cắt giảm việc làm. Tuy nhiên tuần trước một nguồn tin của CNBC cho biết sau thương vụ này sẽ có khoảng 2.100 người bị mất việc.

Quyết định thâu tóm Yahoo của đại gia viễn thông lớn nhất nước Mỹ Verizon được cho là động thái nhằm mở rộng thị trường kinh doanh của nhà mạng Verizon, tăng cường sự hiện diện của họ trong lĩnh vực mobile và video online nhằm cạnh tranh với Google và Facebook.

Những phần còn lại của Yahoo không nằm trong hợp đồng thâu tóm của Verizon sẽ được đổi tên thành công ty Altaba với tài sản gồm 15,5% cổ phần thuộc tập đoàn Alibaba và 35,5% cổ phần thuộc công ty Yahoo Nhật Bản.

Ông Thomas McInerney, một thành viên ban quản trị của Yahoo, sẽ trở thành giám đốc điều hành của Altaba.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên