27/04/2017 21:48 GMT+7

Vi phạm trong dịch vụ viễn thông, phạt đến 200 triệu

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Theo qui định mới, những vi phạm trong lĩnh vực viễn thông, mức xử phạt hành chính tối đa lên tới 200 triệu đồng đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông.

Giả mạo, sử dụng giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận pháp nhân của cá nhân, tổ chức khác để giao kết hợp đồng, nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước cho sim thuê bao khi chưa hoàn thành hợp đồng theo qui định… là hành vi bị cấm và sẽ bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực viễn thông. 

Đây là nội dung được qui định trong Nghị định số 49 của Chính phủ vừa ban hành để sửa đổi, bổ sung một số qui định về quản lý trong lĩnh vực viễn thông.

Theo đó, những hành vi sau cũng bị cấm: mua bán, lưu thông trên thị trường sim thuê bao đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước; tiết lộ, sử dụng thông tin thuê bao trái pháp luật; sử dụng sim đa năng, thiết bị có chức năng kích hoạt sẵn dịch vụ sim thuê bao di động trả trước…

Khi đăng ký thuê bao di động, khách hàng cá nhân phải xuất trình bản chính hộ chiếu, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân còn thời hạn sử dụng.

Cũng theo qui định mới trong nghị định này, các mức xử phạt hành chính những vi phạm trong lĩnh vực viễn thông tối đa lên tới 200 triệu đồng đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông.

Trong đó, đối với đối với vi phạm cung cấp dịch vụ thuê bao có thông tin thuê bao không đúng qui định sẽ bị phạt từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng trên mỗi số thuê bao.

Đối với vi phạm ở mỗi điểm cung cấp dịch vụ viễn thông tùy theo từng mức độ, doanh nghiệp viễn thông di động sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 60 triệu đồng.

Riêng các vi phạm như chấp nhận thông tin thuê bao do các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông không được ủy quyền, không thông báo hoặc không yêu cầu các thuê bao thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu khi đã phát hiện thông tin thuê bao không đúng qui định, không cung cấp cho khách hàng phương thức để tự kiểm tra thông tin thuê bao…, doanh nghiệp viễn thông sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên