13/07/2016 16:00 GMT+7

Vì sao các nhà làm phim lớn lựa chọn công nghệ Quantum dot?

K.D.
K.D.

Đối với các nhà làm phim, mối liên hệ giữa máy quay phim và công nghệ hiển thị là cực kỳ quan trọng. 

Không chỉ cần một chiếc máy quay phim tốt để ghi lại những hình ảnh sống động của cảnh sắc, các nhà làm phim còn cần một màn hình hiển thị cao cấp để truyền tải thật chân thực những “thước phim cuộc sống” đó đến khán giả.

Với công nghệ Quantum dot (chấm lượng tử) mang đến hình ảnh tỷ sắc màu thật như cuộc sống, TV Samsung SUHD ngày càng được nhiều nhà làm phim tin tưởng lựa chọn.

Lựa chọn của nhà sản xuất phim hàng đầu

ARRI Group là nhà sản xuất phim của Đức chuyên cung cấp thiết bị làm phim điện ảnh, truyền hình nổi tiếng trên thế giới với những thiết bị chất lượng cao và đáng tin cậy. 

Roger Deakins, một nhà quay phim nổi tiếng (bìa trái), sử dụng một chiếc máy quay của ARRI trong quá trình thực hiện bộ phim Skyfall

 

Carlos Chu (trái), quản lý kinh doanh khu vực Đông Bắc Á của ARRI, kỳ vọng: “Với số lượng ngày càng tăng của các nội dung video sử dụng công nghệ HDR, mối quan tâm của người tiêu dùng đối với màn hình HDR sẽ tăng lên”

Sản xuất tất cả thiết bị làm phim và ánh sáng nhưng ARRI nổi tiếng nhất với máy quay phim. Phần lớn các bộ phim giành chiến thắng tại Giải Oscar năm 2016 đều sử dụng máy quay của ARRI.

Đáng chú ý, Emmanuel Lubezki, một nhà quay phim nổi tiếng thường sử dụng máy quay của ARRI trong nhiều bộ phim của mình, đã giành giải Oscar cho hạng mục quay phim xuất sắc nhất trong ba năm liên tiếp với các bộ phim Trọng lực (Gravity) năm 2013, Người chim (Birdman, còn có tên gọi là The unexpected virtue of Ignorance) năm 2014 và bộ phim Người về từ cõi chết (The revenant) năm 2015.

Tại Triển lãm quốc tế về thiết bị truyền hình, âm thanh và ánh sáng Hàn Quốc 2016 (KOBA 2016) tổ chức tại Seoul từ 24 đến 27-5 vừa qua, ARRI đã lựa chọn màn hình TV SUHD Quantum dot của Samsung để thể hiện hình ảnh tuyệt đẹp, sắc nét từ chiếc máy quay phim.

Khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, chân thực của TV SUHD được các nhà làm phim trình diễn tại Triển lãm quốc tế về thiết bị truyền hình, âm thanh và ánh sáng Hàn Quốc 2016 (KOBA 2016)

 

TV SUHD sử dụng công nghệ Quantum dot và HDR 1000 nit, có thể tái tạo những hình ảnh sống động như thật, hiển thị rõ nét ngay cả những chi tiết nhỏ nhất, chẳng hạn như những nếp da nhăn của một người.

TV có khả năng hiển thị hoàn hảo tất cả hình ảnh

Đó là nhận định của chuyên gia Kim Tae Jung, giám đốc phát triển kinh doanh ARRI Asia. Cho đến gần đây, kể cả những nhà quay phim điêu luyện nhất cũng thường thất bại trong việc tái tạo những hình ảnh sống động như thật do những hạn chế trong công nghệ hiển thị.

Đó từng là nỗi đau kéo dài của ngành công nghiệp phim ảnh vì những công nghệ màn hình đang có thường không thể truyền tải nguyên vẹn những hình ảnh được quay bởi những máy quay cao cấp”, anh cho biết.

Tuy nhiên, công nghệ màn hình HDR hiện nay đã góp phần làm thay đổi ngành công nghiệp phim ảnh. Với HDR, màn hình đã có thể hiển thị rõ ràng hình ảnh trong những khung cảnh sáng và tối, cho hình ảnh tươi sáng hoặc đậm nét hơn nhờ việc điều chỉnh độ tương phản.

Nhờ công nghệ HDR, giờ đây bạn có thể thưởng thức video với chất lượng hình ảnh gần giống với những gì đạo diễn muốn bạn thấy được - Kim Tae Jung chia sẻ - Mục tiêu cuối cùng của HDR chính là tạo nên dải màu tương phản giống hệt như đời thực”.

Để khai thác công nghệ HDR tốt nhất, TV phải có khả năng hiển thị màu sắc và ánh sáng tối ưu. Đó là lý do TV SUHD công nghệ Quantum dot của Samsung ra mắt gần đây trở nên vượt trội, vì có khả năng hiển thị độ sáng đến 1.000 nit hoặc cao hơn nhờ sử dụng công nghệ HDR 1000, và ARRI đã lựa chọn TV SUHD bởi yếu tố này.

Chất lượng hình ảnh là ưu tiên của chúng tôi, do đó chúng tôi chọn TV SUHD công nghệ Quantum dot để trình chiếu tại Triển lãm KOBA 2016. Chúng tôi tin rằng khách tham quan đều sẽ cảm nhận được khả năng tuyệt vời của máy quay phim ARRI thông qua công nghệ hiển thị Quantum dot của TV SUHD”, ông Paul Ivan, giám đốc điều hành ARRI Asia, cho biết.

TV SUHD là thước đo chuẩn mực cho hiển thị hình ảnh

Tại triển lãm, Um Tae Sik, nhà quay phim và chuyên gia màu sắc, đã trình diễn cách anh cân chỉnh màu sắc bằng màn hình TV SUHD công nghệ Quantum dot với bộ phim truyền hình Hàn Quốc Hậu duệ của mặt trời gây sốt vừa qua.

Hơi thở đều đặn và cân bằng là biểu hiện của một sức khỏe tốt. Nguyên tắc này cũng tương tự đối với video, sự cân bằng trong màu sắc và độ sáng là điều kiện tiên quyết đối với một video chất lượng cao. Trước đây, sau khi tôi hoàn tất bản nháp cân chỉnh màu đầu tiên trên màn hình tham chiếu, tôi phải kiểm tra lại kết quả đó trên một màn hình TV phổ biến. Tuy nhiên, vấn đề nay đã khác với TV SUHD công nghệ Quantum dot mà tôi sử dụng để cân chỉnh: tôi đã không cần phải sử dụng một màn hình tham chiếu riêng nữa và tôi hài lòng với kết quả đạt được. TV SUHD Quantum dot làm cho việc cân chỉnh hình ảnh trở nên mượt mà và thú vị hơn” - Um Tae Sik cho biết.

TV SUHD Quantum dot làm cho việc cân chỉnh hình ảnh trở nên mượt mà và thú vị hơn,” Um Tae Sik cho biết

 

Um Tae Sik trình diễn việc cân chỉnh màu trong một trích đoạn của phim Hậu duệ của mặt trời. Ảnh bên trái là sau khi cân chỉnh và ảnh bên phải là trước khi cân chỉnh

Tại KOBA 2016, các chuyên gia trong ngành công nghiệp hình ảnh đều cho rằng TV Samsung SUHD 2016 là cuộc cách mạng vượt bậc về khả năng hiển thị hình ảnh rực rỡ, sắc nét và chân thực, được giới chuyên môn đón nhận nhằm giúp công nghệ hiển thị chất lượng cao dễ dàng hơn, thỏa mong muốn của nhà làm phim: thể hiện nội dung với màu sắc và chi tiết hệt như đời thực.

Giờ đây, TV Samsung SUHD đã biến mong muốn đó thành hiện thực, góp phần nâng cao trải nghiệm hình ảnh thật như cuộc sống lên tầm cao mới. 

K.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên