22/02/2017 16:25 GMT+7

Việt Nam được sử dụng hàng ngàn bằng sáng chế có giá trị toàn cầu

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Từ ngày 22-2, hàng ngàn bằng sáng chế trong lĩnh vực công nghệ viễn thông liên quan đến công nghệ LTE và CDMA có giá trị toàn cầu sẽ được sử dụng tại Việt Nam để nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm viễn thông. 

Đó là kết quả của việc ký kết bản quyền công nghệ với Qualcomm của VNPT Technology - đơn vị chủ lực của VNPT trong lĩnh vực này.

Với việc ký kết bản quyền với Qualcomm trong một thỏa thuận có hiệu lực 10 năm, VNPT Technology sẽ được sử dụng các công nghệ của Qualcomm để phát triển các sản phẩm công nghệ trong các lĩnh vực công nghiệp điện tử viễn thông, công nghệ thông tin và công nghiệp nội dung số.

Trong đó, các đơn vị thành viên của VNPT Technology sẽ trở thành những doanh nghiệp VN đầu tiên sử dụng hàng ngàn bằng sáng chế liên quan đến công nghệ LTE và CDMA có giá trị toàn cầu của Qualcomm để nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm. 

Lý giải về việc ký kết cung cấp bản quyền công nghệ cho VNPT Technology, ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm khu vực VN- Lào- Campuchia cho biết: Qualcomm nhận định Việt Nam không chỉ là quốc gia có mức độ tiêu thụ smartphone 3G/4G lớn, về lĩnh vực sản xuất thiết bị di động, Việt Nam hiện đứng thứ hai trên thế giới.

Một số lượng lớn thiết bị di động tiêu thụ trên toàn thế giới đang được sản xuất tại Việt Nam. Trong khi đó, Qualcomm đang có tới 119.000 bằng sáng chế và đã có hơn 300 đối tác trong lĩnh vực công nghệ trên toàn cầu.

Cùng với việc thỏa thuận chia sẻ bản quyền công nghệ, Qualcomm cũng chia sẻ với đối tác của Việt Nam những thiết kế tham chiếu, công cụ phát triển sản phẩm, công cụ sản xuất, công cụ kiểm tra chất lượng sản phẩm…

Bên cạnh đó, Qualcomm cũng sẽ đào tạo, chuyển giao công nghệ cho cá kỹ sư của VNPT Technology nhằm hỗ trợ đơn vị này thiết kết các sản phẩm mới, tối ưu hóa chi phí nghiên cứu và phát triển.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên