26/11/2015 20:32 GMT+7

Việt Nam giành hai giải nhất ICT AWARDS - AICTA 2015 

PHAN THÀNH​
PHAN THÀNH​

TTO - Nằm trong khuôn khổ Hội nghị bộ trưởng viễn thông và công nghệ thông tin ASEAN lần thứ 15 (TELMIN 15) đang diễn ra tại TP Đà Nẵng, tối 26-11, các bộ trưởng đã dự lễ trao giải thưởng CNTT - truyền thông ASEAN 2015 (ASEAN ICT AWARDS - AICTA  2015).

Đại diện các tổ chức, doanh nghiệp đến từ các nước nhận giải ICT AWARDS - AICTA 2015 Ảnh: PHAN THÀNH

Tại lễ trao giải, Việt Nam đã vinh dự được trao hai giải nhất về sản phẩm “Da Nang e-government platform“ của Sở Thông tin và truyền thông Đà Nẵng (hạng mục Khu vực công) và sản phẩm TiengAnh123.com của Công ty BeOnline thuộc (hạng mục Nội dung số).

Ngoài ra, sản phẩm WONAV CT của Công ty WONAV (hạng mục Nghiên cứu và phát triển) cũng giành giải nhì và sản phẩm iTeleM của Công ty iNext Technology JSC (hạng mục Khu vực tư nhân) giành giải ba.

Phát buổi tại lễ trao giải, ông Nguyễn Thành Hưng, trưởng ban tổ chức ASEAN ICT AWARDS - AICTA  2015, cho hay các sản phẩm lọt vào vòng chung kết được bộ trưởng các nước ASEAN đánh giá rất cao bởi tính sáng tạo, khả năng ứng dụng, thương mại rộng khắp.

AICTA là sáng kiến do các bộ trưởng ASEAN thông qua tại TELMIN năm 2011. Theo đó, giải thưởng có mục tiêu tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm, giải pháp CNTT - truyền thông có tính sáng tạo, ứng dụng thực tiễn trong đời sống, kinh tế - xã hội, phổ cập trong cộng đồng, thúc đẩy quan hệ thương mại trong các nước ASEAN và trong khu vực.

PHAN THÀNH​
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ICT AWARDS Đà Nẵng