28/10/2015 10:09 GMT+7

​Việt Nam tham gia diễn tập an ninh mạng quốc tế

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Ngày 28-10, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCert) tham gia diễn tập an ninh mạng quốc tế với 13 quốc gia.

Diễn tập sự cố an ninh mạng - Ảnh: VNCert

Theo VNCert, đây là đợt diễn tập an toàn thông tin có quy mô khá lớn với sự tham gia của 14 quốc gia trong khu vực, gồm Việt Nam. Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Indonesia và  Myanmar. Chủ đề của đợt diễn tập này là “điều tra, phân tích và ứng cứu sự cố mã độc gián điệp”.

Theo đó, các đội tham gia diễn tập sẽ tập trung vào việc phản ứng với các tình huống tấn công mạng trong thực tế nhằm nâng cao kỹ năng trong việc khắc phục, xử lý với các tình huống xảy ra trong môi trường thực và kỹ năng cụ thể trong việc triển khai các công việc điều tra, phân tích và xử lý sự cố mã độc gián điệp.

Tại Việt Nam, việc diễn tập sẽ được triển khai ở ba khu vực miền Bắc (Hà Nội), miền Trung (Đà Nẵng) và miền Nam (TP.HCM) với sự tham gia của khối công nghệ thông tin văn phòng trung ương, khối các sở thông tin - truyền thông (40 đơn vị), khối cơ quan bộ và ngang bộ (24 đơn vị).

Ngoài ra còn có khối các tập đoàn, tổng công ty về cung cấp dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin và doanh nghiệp làm về an toàn thông tin gồm MobiFone, VNPT, Viettel, Netnam, CMC, FPT, BKIS, CMCInfosec và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam…

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên