Thứ 5, ngày 14 tháng 11 năm 2019

Viettel xin lỗi khách hàng về sự cố mạng internet

15/01/2017 22:01 GMT+7
Viettel xin lỗi khách hàng về sự cố mạng internet

TTO - Đại diện Viettel cũng thông báo tới ngày 23-1 và 28-1 sẽ khắc phục xong hai tuyến cáp quang gặp sự cố. Riêng tuyến IA vẫn chưa có thông báo ngày dự kiến sửa chữa xong.

Đến tối 15-1, đại diện nhà mạng Viettel cho biết đã đáp ứng gần 95% nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối quốc tế vào giờ cao điểm, hoàn thành bổ sung dung lượng 180 Gbps, trong đó có 70 Gbps qua hướng cáp đất liền đi Trung Quốc - Hồng Kông, 100 Gbps qua hướng APG nhánh đi Hong Kong và 30 Gbps qua đất liền hướng đi Lào, Campuchia và Thái Lan.

Viettel cũng cho hay ngày 16-1 sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác tại Nhật Bản để đẩy nhanh tiến độ đưa vào sử dụng, khai thác thêm 100 Gbps dung lượng quốc tế.

Dự kiến khi đó sẽ đảm bảo dung lượng tương đương như trước khi xảy ra sự cố và khách hàng Viettel có thể sử dụng dịch vụ bình thường.

Ông Hoàng Sơn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức gửi lời xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện trong thời gian xảy ra sự cố.

Như thông tin trước đó, hiện cả 3 tuyến cáp quang biển quốc tế kết nối vào Việt Nam bao gồm AAG, APG và IA đều đang gặp sự cố.

Đây là trường hợp sự cố nghiêm trọng và lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam, trong bối cảnh tại khu vực Châu Á một loạt tuyến cáp biển kết nối từ Singapore, Hồng Kông cũng đang gặp sự cố tương tự: TIC, APG, IA, APCN2.

Viettel cũng đã gửi tin nhắn cho khách hàng thông báo sự cố đứt cáp biển khiến cho các kết nối Internet ra nước ngoài bị chậm, chập chờn.

 

- Tuyến APG vừa đưa vào sử dụng tháng 12-2016 bị 2 sự cố đồng thời ngày 31-12-2016 (tại Singapore và Chongming - Trung Quốc) dẫn tới mất lưu lượng đi Singapore. Dự kiến ngày 23-1 sẽ khắc phục xong.

- Tuyến AAG bị sự cố ngày 8-1 dẫn tới mất lưu lượng từ Việt Nam Hong Kong, Singapore và Mỹ. Dự kiến ngày 28-1 sẽ sửa chữa xong.

- Tuyến IA bị lỗi sự cố tại nhánh đi HongKong vào ngày 10-1 tuy nhiên ngay trong ngày đã cấu hình lại nguồn nên đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, vào 16h15 ngày 11-1 lại phát hiện tiếp lỗi rò rỉ nguồn tại nhánh đi Singapore.

Hiện chưa có thông báo từ Ban Quản lý tuyến cáp về lịch trình sửa chữa. Viettel là doanh nghiệp duy nhất tham gia khai thác tuyến cáp quang này tại Việt Nam.

T. HÀ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận