01/03/2016 10:50 GMT+7

​VTV thừa nhận vi phạm bản quyền trên YouTube

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Sau khi kênh VTV - Đài truyền hình Việt Nam bị dừng hoạt động trên YouTube do khiếu nại của bên thứ ba về bản quyền, tối 29-2, VTV chính thức thừa nhận kênh VTV vi phạm bản quyền trên YouTube.

Youtube thông báo kênh VTV - Đài truyền hình Việt Nam trên Youtube bị buộc dừng hoạt động do khiếu nại về việc vi phạm bản quyền - Ảnh chụp màn hình
Youtube thông báo kênh VTV - Đài truyền hình Việt Nam trên Youtube bị buộc dừng hoạt động do khiếu nại về việc vi phạm bản quyền - Ảnh chụp màn hình

Trong thông báo phát đi trên trang điện tử Vtv.vn, Đài truyền hình Việt Nam thừa nhận: “Tối 28-2, kênh YouTube có tên VTV - Đài Truyền hình Việt Nam nhận được thông báo tạm ngưng hoạt động do có khiếu nại của bên thứ ba về vấn đề bản quyền.

Nguyên nhân dẫn đến khiếu nại này là trong quá trình tác nghiệp, một số biên tập viên của VTV đã không thực hiện đúng quy trình sản xuất, sử dụng tư liệu trên mạng đưa vào nội dung chương trình mà chưa được sự chấp thuận của tác giả chủ sở hữu nội dung.

Hiện VTV đã và đang triển khai những biện pháp xử lý nghiêm, chặt chẽ trong vấn đề bảo vệ bản quyền, quyền tác giả”.

VTV cũng cho biết, sau khi xảy ra sự việc, VTV đã tích cực làm việc với các bên liên liên quan để giải quyết triệt để vấn đề bản quyền khai thác và sớm khôi phục lại kênh Youtube bị tạm ngưng.

Kênh VTV - Đài truyền hình Việt Nam hoạt động trên Youtube từ tháng 6-2014, với gần 10.000 video được đăng tải, và có gần 95.000 lượt đăng ký theo dõi của người dùng YouTube.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên