05/03/2016 08:25 GMT+7

VTV vi phạm bản quyền "dậy sóng" dư luận

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TT - Câu chuyện bản quyền một lần nữa lại làm “dậy sóng” dư luận sau khi VTV thừa nhận vi phạm bản quyền trên YouTube.

Youtube thông báo kênh VTV - Đài truyền hình Việt Nam trên Youtube bị buộc dừng hoạt động do khiếu nại về việc vi phạm bản quyền - Ảnh chụp màn hình

Phản hồi trên Tuổi Trẻ Online (TTO), nhiều bạn đọc bày tỏ ủng hộ mạnh mẽ người bị vi phạm bản quyền - ông Bùi Minh Tuấn, với hi vọng “xóa dần ý thức xài chùa trong giới làm thông tin - hình ảnh ở Việt Nam, một tệ nạn rất nhức nhối vì chẳng khác gì ăn cướp” (bạn đọc Nguyễn Đức).

Bạn đọc cũng đề nghị cần xử nghiêm vụ này để làm gương vì đây là đài lớn và sự việc có thể làm ảnh hưởng đến uy tín báo đài nói chung.

Hầu hết bạn đọc cũng mong muốn mọi người, mọi lĩnh vực cần chú ý đến việc tôn trọng bản quyền, vì hiện nay Việt Nam đang ra sân chơi lớn - như gia nhập WTO và TPP thì mọi thứ phải tuân thủ luật chơi và công bằng. Việc vô tình hay cố ý vi phạm bản quyền đều sẽ phải trả giá theo luật quốc tế cũng như sẽ gây ra những hệ lụy khác, như phân tích của bạn đọc Võ Thái Bảo: “Không tuân thủ Luật bản quyền thì không bao giờ phát triển được, ai còn dám bỏ tiền bạc, mồ hôi công sức ra làm, như nghiên cứu khoa học chẳng hạn?”.

Để nâng cao ý thức về vấn đề bản quyền, bạn đọc Lý Nguyên đề xuất Bộ Giáo dục - đào tạo bổ sung môn sở hữu trí tuệ vào chương trình trung học phổ thông. “Chúng ta đã hội nhập quốc tế, thể diện quốc gia là trên hết” - bạn đọc này nhấn mạnh.

 

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên