06/04/2016 10:27 GMT+7

​WhatsApp mã hóa tất cả các nội dung trao đổi

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hai nhà sáng lập WhatsApp là Brian Acton và Jan Koum cùng chuyên gia mã hóa Moxie Marlinspike vừa công bố đã bổ sung tính năng mã hóa end-to-end với mọi dạng thức trao đổi trên ứng dụng này.

Hai nhà sáng lập của WhatsApp: Jan Koum (trái) và Brian Acton - Ảnh: Wired
Hai nhà sáng lập của WhatsApp: Jan Koum (trái) và Brian Acton - Ảnh: Wired

Theo Wired, việc mã hóa thông tin diễn ra trên mọi điện thoại có cài WhatsApp, từ iPhone cho tới các điện thoại chạy hệ điều hành Android, từ những chiếc Windows Phone cho tới các loại điện thoại Nokia kiểu cũ.

WhatsApp cho biết với công nghệ mã hóa end-to-end này, ngay cả kỹ sư của họ cũng không thể đọc được nội dung được truyền hệ thống. 

Nói cách khác, WhatsApp sẽ không thể nào thỏa hiệp hay tuân thủ được yêu cầu của tòa án (nếu có) trong việc truy cập, trích xuất những nội dung của tin nhắn, cuộc gọi, hình ảnh hay video của người dùng.

Ông Acton nói: “Việc xây dựng những sản phẩm đảm bảo thực sự giúp thế giới an toàn hơn mặc dù nhiều người trong lực lượng hành pháp có thể không đồng ý với điều đó”.

Ông Acton giải thích thêm với công nghệ mã hóa này, bất cứ ai cũng có thể giao dịch làm ăn, tham vấn bác sỹ mà không sợ bị nghe lén. Thậm chí, với công nghệ này, người ta cũng có thể tố cáo điều gì đó mà không sợ bị trả thù.

WhatsApp là ứng dụng nhắn tin, chat trực tuyến với hơn 1 tỉ người dùng, hiện thuộc sở hữu của Facebook.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên