15/11/2015 09:26 GMT+7

Windows 10 có cập nhật lớn cho PC và tablet

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Bản cập nhật lớn cho Windows 10 trên PC và tablet vừa được Microsoft phát hành theo chính sách "Windows 10 là một dịch vụ" thay vì phần mềm như trước đây.

Windows 10 sẽ có các bản cập nhật, nâng cấp như một dịch vụ - Ảnh: Bink.nu
Windows 10 sẽ có các bản cập nhật, nâng cấp như một dịch vụ - Ảnh: Bink.nu

Điểm quan trọng trong bản cập nhật lớn mới nhất cho Windows 10 là gói driver (phần mềm điều khiển thiết bị) từ các hãng sản xuất thiết bị tối ưu hoạt động cho sản phẩm của mình trên Windows 10.

Bên cạnh đó, Microsoft cải thiện khả năng xử lý công việc của Windows 10 nhanh hơn gần 30% so với Windows 7 trên cùng thiết bị. 

Các ứng dụng cài sẵn trong Windows 10 đều được nâng cấp như Mail, Calendar, Photos, Groove, Xbox, Windows Store, OneNote, hay cả game xếp bài Solitaire. Nhưng hai "vũ khí" của Windows 10 được tập trung nhất gồm trợ lý kỹ thuật số Cortana và trình duyệt web Microsoft Edge.

Cortana giờ đây hỗ trợ nhập câu lệnh bằng bút điện tử nhằm đón đầu Surface Pro 4 hay Surface Book, có khả năng nhận diện số điện thoại, địa chỉ email, các địa chỉ nhà... để nhắc việc cho người dùng. Trợ lý số Cortana còn lưu lại những sự kiện, đặt vé xem phim và đặt cả xe Uber cho chủ nhân.

Về trình duyệt Edge, Microsoft cải thiện khả năng hoạt động và bảo mật. Nó có thêm tính năng xem trước thẻ (tab) khi rê chuột qua các thẻ. Microsoft Edge đồng bộ hóa dữ liệu Favorites và Reading list giữa PC và các thiết bị.

Một sự kết hợp hiệu quả của Cortana và Edge khi người dùng đang duyệt trang mua sắm trực tuyến, Cortana sẽ gợi ý các phiếu giảm giá có thể áp dụng.

Khả năng hỗ trợ tiện ích mở rộng (extension) cho Edge bị dời sang năm sau.

Skype giờ đây trở thành ứng dụng gốc tích hợp sẵn trong Windows 10, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm. 

Skype tích hợp trong bản cập nhật mới của Windows 10 - Ảnh: VentureBeat
Skype tích hợp trong bản cập nhật mới của Windows 10 - Ảnh: VentureBeat

Cập nhật cho doanh nghiệp

Hai tính năng mới trong Windows 10 cho doanh nghiệp gồm: Windows Update for Business và Windows Store for Business.

Windows Update for Business giúp các phòng CNTT điều khiển việc triển khai các gói cập nhật Windows trong doanh nghiệp của mình. Họ có thể thiết lập nhóm thiết bị, tùy biến quy trình cập nhật.

Windows Store for Business giúp phòng CNTT tìm kiếm, lấy, quản lý và phân phối các ứng dụng chỉ định đến các thiết bị Windows 10 bên trong thiết bị. Phòng CNTT có thể chọn riêng các ứng dụng phù hợp với doanh nghiệp và đưa chúng vào một kho ứng dụng riêng liên kết với các giải pháp quản lý bên trong.

Các quản trị viên CNTT có thể dùng những tính năng quản lý mới của Mobile Device Management để quản lý thiết bị di động Windows.

Điện thoại đầu tiên dùng Windows 10 Mobile có thể ra mắt trong tháng 11 và bản nâng cấp Windows 10 Mobile cho các smartphone dùng Windows Phone sẽ ra mắt trong tháng 12.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên