26/05/2015 09:16 GMT+7

Bphone của Bkav có ba phiên bản giá từ 9,99 triệu đồng

H.NHUNG – Đ.THIỆN - N.KHÁNH
H.NHUNG – Đ.THIỆN - N.KHÁNH

TTO - Sau một thời gian dài chuẩn bị với nhiều thông tin khác nhau, Bkav đã chính thức công bố chiếc điện thoại Bphone sáng 26-5.

gia Bphone
Ông Nguyễn Tử Quang công bố giá bán Bphone - Ảnh: N.Khánh

10g sáng 26-5, trong một sự kiện công nghệ được cho là lớn nhất Việt Nam với hơn 1.500 người tham dự, Bkav đã cho ra mắt chiếc Bphone của mình. 

Trình duyệt riêng

Theo thông tin ban đầu, Bphone có 3 phiên bản bộ nhớ là 16GB - 64GB - 128GB với 4 màu trắng - đen - vàng và đặc biệt là vàng 24K.

Theo ghi nhận của chúng tôi, Bphone được làm từ khung nhôm nguyên khối, cấu thành từ 800 linh kiện.

Sản phẩm được thiết kế dạng thanh, bo tròn nhỏ ở các góc, camera không lồi, màn hình rộng 5 inch. Độ phân giải Full-HD.

Máy được trang bị vi xử lý Qualcomm 4 nhân, tốc độ 2.5 GHz, bộ nhớ RAM 3 GB.

Ông Nguyễn Tử Quảng tự tin: "Đây là smartphone tốt nhất thế giới. Chúng tôi đã làm được". Ông tuyên bố chức năng quay phim của Bphone lên đến 150 hình/giây có thể bắt kịp những khoảnh khắc chuyển động mà mắt thường không nhìn thấy được.

Bên cạnh đó, ông Quảng cho biết Bphone sử dụng công nghệ Transfer Jet để truyền dữ liệu. Transfer Jet có tốc độ 200Mbps nhanh gấp 500 lần so với công nghệ NFC đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Theo ông Nguyễn Tử Quảng, Bphone là điện thoại đầu tiên thế giới dùng công nghệ này.

BKAV cũng thiết kế trình duyệt riêng cho Bphone với tên gọi Bchrome

Bkav cũng giới thiệu Bphone được trang bị hệ thống firewall của BKAV với các tính năng bảo mật cao, chống trộm, quản lý việc chống trộm cung cấp phương thức kết nối qua internet và qua sms. 

Ngoài ra Bphone còn có hệ thống lưu trữ đám mây Bdrive để người dùng lưu trữ dữ liệu. 

Bphone còn trang bị chế độ riêng tư, người dùng có thể yên tâm cho người khác mượn máy hay trẻ em nghịch máy, không lo các dữ liệu nhạy cảm của cá nhân có thể bị người khác xem.

Ông Nguyễn Tử Quảng cho biết giá bán của Bphone là 9.990.000 đồng cho phiên bản 16GB màu đen; phiên bản 64 GB có giá 12.960.000 với ba màu đen trắng, champaine, phiên bản 128GB bằng vàng 24K với giá 20.190.000.

Tất cả các sản phẩm sẽ được bán lẻ trực tuyến tại website vala.vn. Thời điểm bán từ 2-6 trên toàn quốc, đặc biệt người dùng có thể đổi trả sản phẩm trong vòng 14 ngày. 

Bphone
Bphone (giữa) bên cạnh hai sản phẩm iphone và Samsung - Ảnh: N.Khánh
Bphone
Cấu hình sơ bộ của Bphone - Ảnh: N.Khánh

Cộng đồng mạng sôi sục

Trong suốt buổi sáng 26-5, đông đảo cư dân mạng sôi sục theo dõi các diễn biến xung quanh lễ ra mắt Bphone cũng như các chi tiết về cấu hình của chiếc điện thoại này. 

Ngày khi điện thoại được công bố, nhà báo Phạm Hồng Phước đã "đưa tin" về Bphone trên trang Facebook cá nhân: CPU Qualcomm Snapdragon 801 quad-core 2.5GHz. RAM DDR3 3GB. Bộ nhớ trong 16GB, 64GB, 128GB. Màn hình 5 inch Full HD. Camera 13MP không lồi. Camera trước 5MP. Pin 3000mAh. Quick Charge 2.0. Hơn 800 chi tiết linh kiện do 82 nhà cung cấp toàn cầu cung cấp. 2 mặt kính cường lực. Thiết kế tối giản phẳng. Mạch in mạ vàng. Thiết kế nhôm nguyên khối. Thiết kế tinh tế từng chi tiết và từ thực tế người dùng. Hệ điều hành BOS dựa trên Android. Bộ nhạc chuông do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác.

Nhà báo này bình luận "dù thương hay ghét, Bphone cũng đã gây được một trận bão mạng tưng bừng ngay từ trước khi smartphone dầu tiên của Công ty Bkav chính thức chiềng làng sáng 26-5.

Đây là một trong những sự kiện ra mắt sản phẩm công nghệ hoành tráng nhất ở Việt Nam từ trước tới nay và đặc biệt là với một sản phẩm "Made in Vietnam". Bkav chi hơn 10 tỷ đồng cho sự kiện ra mắt B ngay tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. 

Rất nhiều nhà báo có mặt tại sự kiện liên tục cập nhật các hình ành, thông tin về chiếc điện thoại này lên trang Facebook cá nhân của mình.  

Bạn T.A viết: "Đọc tin hàng nghìn người xếp hàng chờ xem "mặt" Bphone thấy cũng sướng sướng. Nói chung là sướng hơn là thấy người Việt Nam xếp hàng mua Iphone 6 các kiểu. Tự sướng thì cuối cùng cũng đem lại cái sự sướng!

Người tiêu dùng Việt Nam có sính ngoại, nhưng vẫn mong chờ một sản phẩm công nghệ nổi bật của người Việt. Nếu quả tình anh Quảng PR và marketing cho Bphone hướng vào chủ nghĩa dân tộc trong tiêu dùng, mình tin chiến dịch này sẽ rất hiệu quả.".

Sau khi, Bkav công bố mức giá, nhiều người lập tức lên tiếng cho rằng giá Bphone hơi cao. Bạn N.Đ.L bình luận trên facebook cá nhân: "Không biết Bphone chất lượng thế nào, nhưng nhìn mức giá bán thì thôi, không muốn chú ý nữa.  Bkav muốn định vị thương hiệu Bphone cao hơi Iphone của Apple?"

Bạn T.H. viết: "...Người Việt đa số nông dân/Muốn mua điện thoại phải cân đong hoài/Ra ngoài ai chẳng thích oai/Nhưng tiền không có thì oai cái gì?/Mong anh Tử Quảng nghĩ suy/Làm ra sản phẩm cũng vì dân ta!"

 

Ông Nguyễn Tử Quảng trình diễn khả năng truyền nội dung qua Bphone trong buổi ra mắt - Nguồn: Youtube

Bphone
Ông Nguyễn Tử Quảng, tổng giám đốc BKAV và hình ảnh mặt trước của Bphone - Ảnh: N.Khánh
Bphone duc thien
Bphone được thiết kế nhôm nguyên khối - Đức Thiện
Bphone
Theo Bkav số lượng khách mời tham dự sự kiện này lên tới 1500 người - Ảnh: Nguyễn Khánh

Trước đó, từ hơn 8g30, khách mời đã bắt đầu đổ về Trung tâm Hội nghị Quốc gia để tham dự lễ ra mắt Bphone - smartphone đầu tiên do Bkav sản xuất. Dòng người xếp hàng rất dài để đăng ký vào bên trong hội trường. 

Sắp đến thời điểm chính thức giới thiệu Bphone, lượng người đổ về Trung tâm hội nghị Quốc gia ngày càng đông

Bphone
Dự kiến đến 10g sáng nay, Bkav sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm Bphone - Ảnh: N.Khánh

 

Nhiều đồn đoán

Ngoài kỷ lục về số khách mời cho một sự kiện ra mắt sản phẩm của một công ty công nghệ tại VN, BPhone còn lập kỷ lục về "dư luận" trước đó, từ mạng xã hội, những diễn đàn công nghệ tại Việt Nam và lan sang các mặt báo. 

Ngay từ khi được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2015 tại Mỹ vào đầu năm nay, BPhone được "giấu kỹ" trong một khung vỏ kim loại thay vì lộ diện hẳn kiểu dáng thiết kế, được đại diện Bkav dùng để trình diễn giải pháp Nhà thông minh (SmartHome) của mình.

Từ đó, BPhone và những thông tin liên quan đến chiếc điện thoại này không ngừng làm các mạng công nghệ tại VN "dậy sóng".

Theo những thông tin được cho là "rò rỉ" trong thời gian qua, điện thoại Bphone có khung nhôm nguyên khối, đèn flash kép, bên trong trang bị chip Qualcomm Snapdragon, RAM của hãng Toshiba. Máy có màn hình 5 inch do Sharp sản xuất.

Sự kiện Bphone ra mắt bị dời lại 1 tháng do chậm tiến độ chế tạo kính sapphire bảo vệ camera. Nhiều thông tin đồn đoán smartphone này sẽ có giá trong khoảng 13-15 triệu đồng.

Bphone

Một chiếc Bphone được che dấu phần cứng được trưng bày phía ngoài của hội trường thu hút sự tò mò của các vị khách mời - Ảnh: N.Khánh

 

H.NHUNG – Đ.THIỆN - N.KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bphone Bkav BPhone