25/08/2016 10:11 GMT+7

Ý kêu gọi người dân bỏ password Wifi giúp cứu hộ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhiều cơ quan, tổ chức tại Ý đã yêu cầu người dân tạm thời gỡ bỏ password các mạng Wifi của họ để lực lượng cứu hộ liên lạc dễ dàng hơn.

Động đất ở miền trung Italy đã khiến ít nhất 159 người thiệt mạng - Ảnh: AP
Động đất ở miền trung nước Ý đã khiến ít nhất 159 người thiệt mạng - Ảnh: AFP

Theo Mashable, Hiệp hội địa chất quốc gia, chính quyền vùng Lazio và Hội chữ thập đỏ đồng loạt ra thông báo kêu gọi người dân địa phương gỡ bỏ password cho các mạng Internet không dây của họ, giúp lực lượng cứu hộ tại khu vực cần giải quyết hậu quả động đất liên lạc với nhau thuận lợi hơn.

Sau thảm họa động đất ngày 24-8, các đường dây liên lạc liên tục bị tắc nghẽn do nhiều người muốn biết tình trạng của gia đình và bạn bè họ.

Với việc mở khóa các kết nối Wifi, các tổ chức tham gia hoạt động cứu hộ và các cơ quan địa phương có thể truy cập dễ dàng vào các ứng dụng như WhatsApp, Facebook Messenger, Telegram và Skype để liên lạc.

Hội chữ thập đỏ thậm chí còn công bố bản hướng dẫn ngắn về cách gỡ bỏ password cho mạng không dây.

Tuy nhiên cũng có một số lo ngại về sự bảo mật thông tin trong trường hợp mạng wifi được "mở cửa" như vậy. Do đó trong thời gian tạm gỡ bỏ password, người dùng không nên truy cập email cá nhân hay tài khoản ngân hàng trực tuyến.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên