16/03/2015 17:03 GMT+7

Yahoo chỉ cách đăng nhập không cần nhớ mật khẩu

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Yahoo vừa giới thiệu một hệ thống đăng nhập dựa trên điện thoại di động, người dùng không cần nhớ mật khẩu (password).

Ảnh minh họa: internet
Ảnh minh họa: internet

Khi người dùng kích hoạt sử dụng cơ chế này, màn hình đăng nhập tài khoản của Yahoo sẽ chỉ yêu cầu bạn điền tên tài khoản (username). Kế đến, một tin nhắn SMS gửi mật khẩu ngẫu nhiên đến số điện thoại bạn đăng ký.

Mật khẩu đó sẽ dùng đăng nhập vào website Yahoo, hay các dịch vụ Yahoo.

Chức năng này tương tự cơ chế chứng thực hai lớp (mật khẩu, và mã số ngẫu nhiên tạo ra từ ứng dụng hay nhận qua tin nhắn SMS) được nhiều dịch vụ trực tuyến như Gmail, Twitter, LinkedIn, Dropbox... áp dụng. Với cơ chế đăng nhập của Yahoo thì bạn chỉ cần một: điện thoại với số đã đăng ký để nhận mật khẩu.

Theo đó, dù người khác biết được tên tài khoản (username) thì cũng không thể đăng nhập được, do mật khẩu chỉ gửi đến điện thoại của chủ sở hữu và mật khẩu đó chỉ dùng được trong quãng thời gian đăng nhập lúc đó.

Trong trường hợp đi ra nước ngoài, không thể nhận tin nhắn SMS, người dùng có thể cài đặt ứng dụng tạo mật khẩu ngẫu nhiên của Yahoo cung cấp.

Cách kích hoạt sử dụng

- Đăng nhập vào tài khoản của mình tại Yahoo.com

- Nhấn vào tên của mình ở góc trên cùng bên phải, chọn trang thông tin tài khoản.

- Chọn phần "Account Security" ở cột trái. Ở giao diện bên phải, chọn vào "One-demand passwords" (tạo mật khẩu theo yêu cầu).

Kích hoạt tính năng tạo mật khẩu ngẫu nhiên
Kích hoạt tính năng tạo mật khẩu ngẫu nhiên

- Điền số điện thoại di động của mình vào, và hệ thống Yahoo sẽ gửi một mã xác nhận đến số này.

- Điền số xác nhận và bắt đầu sử dụng.

Yahoo chỉ mới thử nghiệm ban đầu tại thị trường Mỹ, sẽ mở rộng tính năng này cho tất cả người dùng trong thời gian tới, nhưng chưa công bố rõ thời điểm.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: yahoo