01/03/2016 20:50 GMT+7

Yahoo loay hoay tìm kế xoay chuyển tình thế

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Yahoo vẫn bế tắc trong những kế hoạch sinh lời khi mới đây công ty vừa phải hạ 230 triệu USD giá trị của Tumblr sau khi chi 1,1 tỉ USD thâu tóm vào năm 2013.

Marissa Mayer tại sự kiện công bố mua lại Tumblr năm 2013 – Ảnh: Mashable
Marissa Mayer tại sự kiện công bố mua lại Tumblr năm 2013 – Ảnh: Mashable

Mạng xã hội Tumblr, phi vụ thâu tóm đắt giá nhất của Yahoo! dưới thời "nữ tướng" (CEO) Marissa Mayer vừa được công ty này giảm mức giá trị còn 230 triệu USD theo báo cáo tài chính mới công bố gần đây nhất, một động thái được Wall Street Journal bình luận “một tín hiệu xấu nữa dành cho những nỗ lực xoay chuyển tình thế của Marissa Mayer.”

Trước đó vào năm 2013, Yahoo chi 1,1 tỉ USD tiền mặt thâu tóm Tumblr với hy vọng mang lại một “sức sống mới” cả về lượng người truy cập lẫn doanh thu cho người khổng lồ Internet một thời.

Cũng theo Wall Street Journal, số liệu dự đoán mà bà Mayer đưa ra vào thời điểm tháng 10-2014, nói rằng “Tumblr sẽ đạt 100 triệu USD doanh thu vào năm 2015” đã hoàn toàn tan thành mây khói.

Dẫu vậy theo bà Mayer, Yahoo sẽ không bỏ cuộc với Tumblr, sẽ vẫn ưu tiên cho “tăng trưởng về số lượng người dùng trong bối cảnh 80% người dùng hằng ngày của dịch vụ này sử dụng ứng dụng di động.” 

Bên cạnh đó, Reuters cho biết Yahoo! sẽ giảm 15% nhân lực từ nay đến hết năm 2016 song song với việc đóng cửa văn phòng tại các thành phố Dubai, Mexico City, Buenos Aires, Madrid và Milan. 

Một thông tin "mất mát" khác của Yahoo. Arjun Sethi – một trong nhiều doanh nhân khởi nghiệp được đưa về Yahoo! dưới thời của Marissa Mayer – đã rời bỏ công ty để gia nhập cho quỹ đầu tư Social Capital Partnership.

Doanh nhân di động Arjun Sethi rời bỏ Yahoo! – Ảnh: Wall Street Journal
Doanh nhân di động Arjun Sethi rời bỏ Yahoo! – Ảnh: Wall Street Journal

Năm 2014, Arjun Sethi bán công ty khởi nghiệp về công nghệ nhắn tin di động “MessageMe” của anh cho Yahoo!, đồng thời phụ trách mảng nhắn tin di động cho công ty. Vào tháng 7-2015, anh và nhóm của mình tung ra “Livetext” - ứng dụng di động cho phép người dùng gửi tin nhắn và video động không kèm âm thanh.

Tuy rất hứa hẹn, Livetext không thể thu hút đủ lượng người dùng cần thiết khi ngay trong tháng đầu tiên, ứng dụng rơi khỏi danh sách xếp hạng 1.000 ứng dụng phổ biến nhất trên App Store của Apple và không bao giờ quay trở lại.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên